Sony rút Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store và cho người dùng hoàn tiền

Tram Ho

Sony đang rút Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store và hoàn tiền đầy đủ cho bất kỳ ai mua trò chơi từ cửa hàng kỹ thuật số, theo tuyên bố hôm qua 17/12. Nếu muốn bắt đầu quy trình hoàn tiền ngay bây giờ, Sony yêu cầu người dùng truy cập trang web này và đăng nhập vào tài khoản PlayStation để gửi yêu cầu.

Một số người dùng có thể gặp sự cố khi truy cập biểu mẫu hoàn tiền, tuy nhiên Sony cho biết trong trường hợp đó, họ có thể thử lại sau.

Cyberpunk 2077 đã bị xóa khỏi PlayStation Store và trò chơi cũng không xuất hiện trong tìm kiếm theo từ khóa “Cyberpunk 2077” trên phiên bản web của cửa hàng. Liên kết danh sách trực tuyến đến trò chơi sẽ hiển thị trang cửa hàng của trò chơi, nhưng chỉ với tùy chọn danh sách mong muốn.

Sony rút Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store và cho người dùng hoàn tiền - Ảnh 1.

Trước đó, người chơi đã phát hiện ra rằng Cyberpunk 2077, game mới chỉ ra mắt được hơn một tuần, có rất nhiều lỗi. Và mặc dù trò chơi trông có vẻ hoạt động tốt ở chế độ tương thích ngược trên PS5, nó vẫn dễ xảy ra sự cố thường xuyên và một số trục trặc hình ảnh gây mất tập trung khi trải nghiệm. Tuy nhiên, trên PS4, trò chơi thậm chí còn tệ hơn rất nhiều. Một số báo cáo cho thấy nó có hiệu suất kém, tốc độ khung hình thấp và sự hỗn loạn trong các kết cấu hình ảnh.

Động thái của Sony diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà phát triển Cyberpunk 2077 là hãng CD Projekt Red cho biết những người không hài lòng với giao dịch mua của họ trên PS4 hoặc Xbox One nên yêu cầu hoàn lại tiền. Tuy nhiên, do chính sách hoàn tiền nghiêm ngặt của Sony, nhiều người đã mua phiên bản kỹ thuật số của trò chơi từ PlayStation Store không thể nhận được tiền hoàn lại. Những người chơi đã mua phiên bản Xbox One dường như may mắn hơn, với chính sách hoàn tiền hào phóng của Microsoft.

Sony rút Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store và cho người dùng hoàn tiền - Ảnh 2.

Vẫn chưa rõ khi nào Sony dự định đưa Cyberpunk 2077 trở lại PlayStation Store. Ghi chú của công ty cho biết trò chơi sẽ không có sẵn ở định dạng kỹ thuật số “cho đến khi có thông báo mới”.

Cũng không rõ liệu Microsoft có kế hoạch tương tự để loại bỏ trò chơi khỏi cửa hàng kỹ thuật số của mình hay cung cấp toàn bộ tiền hoàn lại hay không. Microsoft đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

CD Projekt Red đã cam kết phát hành các bản sửa lỗi để cải thiện Cyberpunk 2077. Công ty đã phát hành một bản cập nhật ngay sau khi game ra mắt và trong một tuyên bố ngày 13/12, hãng cho biết một bản cập nhật khác sẽ “đến trong vòng 7 ngày tới”. Các bản sửa lỗi quan trọng hơn được lên kế hoạch cho tháng Giêng và tháng Hai năm sau.

“Những điều này kết hợp với nhau sẽ khắc phục những vấn đề nổi bật nhất mà game thủ đang gặp phải trên các dòng máy console thế hệ cuối”, đại diện công ty cho biết.

Tham khảo Theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk