Sony mở rộng tính năng điều khiển mới trên TV từ dòng X80K trở lên

Tram Ho

Đặc biệt, các dòng TV BRAVIA 2022 từ X80K trở lên gồm X80K, X85K, X90K, X95K, A80K, A90K đều được trang bị tính năng điều khiển TV không cần remote (Hands-free Voice Search) với micro tích hợp trên TV.

Sony mở rộng tính năng điều khiển mới trên TV từ dòng X80K trở lên - Ảnh 1.

Đây là một trong những nâng cấp đặc biệt của Sony, khi những năm trước tính năng này chỉ được trang bị trên các dòng cao cấp XR, và năm nay được mở rộng xuống các dòng tầm trung.

Đa dạng tiện ích, phong phú trải nghiệm 

Nhờ micro được tích hợp sẵn trên TV, các dòng TV BRAVIA 2022 từ X80K trở lên đều được trang bị tính năng điều khiển TV không cần remote (Hands-free Voice Search). Với tính năng này, thông qua câu lệnh bắt đầu bằng “Ok Google”, người dùng có thể dễ dàng điều khiển TV tắt/mở, tăng/ giảm âm lượng, mở các ứng dụng, chuyển cổng HDMI,…, thậm chí là tìm kiếm và mở chính xác nội dung giải trí trên các ứng dụng của Youtube, Netflix, Spotify,… Không dừng lại ở đó, việc tìm kiếm mọi thông tin trên Google từ thời tiết đến tin tức, từ kết quả các giải đấu thể thao đến địa điểm,… cũng sẽ được TV BRAVIA thực hiện nhanh chóng thông qua câu lệnh.

Đặc biệt, tính năng điều khiển TV không cần remote cũng cho phép người dùng đặt lịch họp, báo thức, ghi chú… và lập tức đồng bộ hóa với lịch cá nhân trên điện thoại di động rất tiện lợi. Những gia đình có thiết bị nhà thông minh cũng hoàn toàn có thể kết nối TV với thiết bị smarthub để điều khiển đèn, quạt, camera, loa, máy hút bụi… thông qua TV mà không cần chạm tay.

Sony mở rộng tính năng điều khiển mới trên TV từ dòng X80K trở lên - Ảnh 2.

Trợ lý ảo Google trên TV BRAVIA cũng được đánh giá cao nhờ khả năng hiểu chính xác giọng đặc trưng 3 miền Bắc – Trung – Nam, cùng với khả năng trò chuyện, tán gẫu cùng người dùng như biết chúc mừng sinh nhật, kể chuyện, khen ngợi v.v. 

Không chỉ cho phép tìm kiếm nội dung hoặc điều khiển TV đơn giản chỉ với một câu lệnh, các dòng TV BRAVIA 2022 được trang bị phần cứng mạnh mẽ, giúp các câu lệnh được thực hiện một cách nhanh chóng, mượt mà.

Thao tác đơn giản, sử dụng dễ dàng

Tính năng điều khiển TV không cần remote trên TV BRAVIA sẽ được kích hoạt khi công tắc micrô tích hợp trên Tivi là ON (BẬT) hoặc cài đặt “Ok Google” detection (Phát hiện “Ok Google”) được bật. Để bắt đầu sử dụng, người dùng nhìn vào TV và nói “Ok Google”, đèn báo LED của Tivi sẽ bật sáng màu vàng. Suốt thời gian đó, người dùng có thể nhìn vào TV để điều khiển hoặc thực hiện các yêu cầu khác.

Sony mở rộng tính năng điều khiển mới trên TV từ dòng X80K trở lên - Ảnh 3.

Ngoài ra, người dùng vẫn có thể điều khiển TV không cần remote khi TV ở chế độ chờ. Và điều kiện để tính năng này hoạt động là TV có kết nối internet và đăng nhập tài khoản Google.

Cùng với hình ảnh sống động đi liền với âm thanh vượt trội, những tiện ích như điều khiển TV không cần remote trên các dòng TV BRAVIA 2022 sẽ mang đến điểm cộng lớn cho trải nghiệm giải trí tại gia của người dùng.

Để biết thêm thông tin về tính năng đặc biệt này, hãy truy cập:

(835) OK GOOGLE! ĐIỀU KHIỂN TIVI KHÔNG CẦN REMOTE VỚI SMART TV (GOOGLE TV) – YouTube 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk