Sony dừng cho đặt hàng hàng dòng máy ảnh Sony a7 II, a6400 và a6100 vì thiếu chip

Tram Ho

Trong thông báo, Sony cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng từ các nhà phân phối và khách hàng vào ngày 19/11 đối với các thiết bị sau: máy ảnh Sony a7 II, a6400, a6100 (các model màu đen), máy quay phim 4K chuyên nghiệp PXW-Z190 và micro shotgun ECM-B1M.

Sony dừng cho đặt hàng hàng dòng máy ảnh Sony a7 II, a6400 và a6100 vì thiếu chip - Ảnh 1.

Thông báo cũng cho biết thêm, tất cả các đơn đặt hàng vẫn sẽ được giao đầy đủ đến hết ngày 19/11, mặc dù thời gian giao hàng có thể bị trì hoãn. Và có thể Sony đã không lường trước được những tác động lớn hơn thế.

Quyết định bất thường của Sony trong việc ngừng nhận đơn đặt hàng có thể do sự chậm trễ trong hoạt động dự trữ linh kiện. Sony không thể dự đoán khi nào tình trạng trên mới kết thúc nhưng công ty cho biết họ sẽ điều chỉnh lại nguồn cung và tăng tỷ lệ tích trữ linh kiện.

Một nhà phân tích tại một công ty môi giới Nhật Bản cho biết: “Không chỉ chất bán dẫn, IC nguồn, codec âm thanh, còn rất nhiều linh kiện khác đang có dấu hiệu thiếu hụt”.

Sony Nhật Bản không chia sẻ về kế hoạch sản xuất trở lại những sản phẩm trên mà chỉ cho biết, họ sẽ cân nhắc sản xuất sau khi quan sát tình trạng nguồn cung linh kiện

Mặc dù đã ra mắt được một thời gian nhưng các dòng máy ảnh Sony a7 II, a6400 và a6100 vẫn được đánh giá cao nhờ sở hữu công nghệ tiên tiến và mức giá vừa túi tiền của nhiều người.

Không chỉ Sony phải hứng chịu tác động của tình trạng thiếu chip mà cả ngành công nghiệp điện tử và xe hơi thế giới đang phải đau đầu tìm nguồn cung chip.

Sony dừng cho đặt hàng hàng dòng máy ảnh Sony a7 II, a6400 và a6100 vì thiếu chip - Ảnh 2.

Các nhà bán lẻ máy ảnh cũng tiết lộ, nguồn cung máy ảnh Canon và Nikon đang thiếu hụt và ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng của họ. Đại diện Nikon cho biết: “Ngoài tình trạng thiếu chất bán dẫn, các ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng ở Đông Nam Á cũng góp phần làm giảm nguồn cung linh kiện”.

Rất nhiều nhà bán lẻ đã phải xin lỗi và hẹn khách hàng. Họ hiện chỉ có thể yêu cầu khách đặt hàng và chờ đợi các đợt giao hàng mới nhất. Nhiều hãng bán lẻ bày tỏ lo ngại khi mùa mua sắm cuối năm đang tới gần nhưng họ lại không có đủ hàng để bán.

Tại Nhật Bản, một số cửa hàng trực tuyến cho biết đang thiếu nguồn hàng nhiều loại máy ảnh. Thậm chí nhiều sản phẩm còn ghi chú mất một tháng để giao hàng.

Tham khảo DPreview

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk