Sony chính thức đưa ra cảnh báo về việc laser có thể làm hỏng cảm biến máy ảnh

Tram Ho

Sony mới đây đã gửi đi một thông báo chính thức trên website của mình cảnh báo người dùng về nguy hại của tia laser đến cảm biến máy ảnh, mặc dù thông tin này có vẻ như không còn mới đối với nhiều người.

Sony chính thức đưa ra cảnh báo về việc laser có thể làm hỏng cảm biến máy ảnh - Ảnh 1.

Trên trang FAQ, Sony trả lời cho câu hỏi “Liệu cảm biến máy ảnh có thể bị hư hại khi có tia laser chiếu vào hay không?”:

“Không được chĩa thẳng ống kính vào những nguồn sáng phát ra tia laser, nó có thể làm cảm biến bị hỏng hoặc khiến máy ảnh ngừng hoạt động. Dù là điều kiện trong nhà hay ngoài trời, tia laser chiếu thẳng hoặc phản xạ vào các đồ vật khác thì khả năng làm hỏng cảm biến CMOS trong máy ảnh đều rất cao.”

Đèn laser tại buổi hòa nhạc làm hỏng cảm biến của Canon 5D Mark II

Qua từng năm ta đã có rất nhiều những câu chuyện “đau thương” về những chiếc máy ảnh, máy quay đắt tiền bị biến thành “chặn giấy” bởi tia laser. Vào 2010, một chiếc Canon 5D Mark II xuất hiện những đường thẳng lạ khi dùng để quay buổi hòa nhạc có dùng đèn laser trang trí. Đến năm 2013, một chiếc máy quay RED Epic có giá tiền lên tới 20.000 USD cũng bị hỏng trong trường hợp tương tự.

Sony A7SII gặp vấn đề với máy xóa hình xăm

Ở CES 2019, một chiếc Sony Alpha 7R Mark II bỗng bị hỏng cảm biến khi được sử dụng để chụp những chiếc xe tự hành có sử dụng laser trong hệ thống định vị LIDAR của mình. Và cũng trong năm đó, một nhiếp ảnh gia khác cũng phải ôm hận khi dùng chiếc Sony Alpha 7SII của mình để quay quá trình tẩy hình xăm.

“Đừng dùng bất cứ máy gì để quay quá trình xóa hình xăm. Mỗi lần máy được kích hoạt là ta thấy một vết mới trên cảm biến hình ảnh. Để thay cảm biến thì tốn bằng số tiền mua hẳn chiếc máy ảnh mới luôn, nên mọi người hãy cố gắng tránh tia laser mỗi khi quay chụp.” – anh nhiếp ảnh gia xấu số chia sẻ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk