Sóng gió lại ập đến với Jack Ma: Trình duyệt web của Alibaba đồng loạt bị gỡ khỏi các app store

Tram Ho

Trình duyệt web UC Browser của Alibaba đã biến mất khỏi các gian hàng ứng dụng lớn nhất của Trung Quốc sau 1 bản tin của đài truyền hình nhà nước CCTV.

Trong chương trình phát sóng hôm 15/3, ngày Quốc tế bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, UC Browser cùng với một số ứng dụng khác đã bị CCTV buộc tội coi thường người tiêu dùng. Hàng năm vào ngày này CCTV đều tung ra phóng sự điều tra các hành vi trái pháp luật ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và chương trình năm nay đặc biệt tập trung vào các quảng cáo thuốc sai sự thật tràn lan trên Internet.

 Sóng gió lại ập đến với Jack Ma: Trình duyệt web của Alibaba đồng loạt bị gỡ khỏi các app store - Ảnh 1.

Trong phóng sự này, UC Browser bị buộc tội đã cho phép các bệnh viện tư nhân lợi dụng tên tuổi của các bệnh viện lớn nổi tiếng. Khi người dùng tìm kiếm với từ khóa là các bệnh viện lớn, họ có nguy cơ bị dẫn đến các website của các bệnh viện tư thay vì những bệnh viện công mà họ dự định tìm kiếm.

Hầu hết các cửa hàng ứng dụng của Android ở Trung Quốc, trong đó có những app store vận hành bởi các tập đoàn Huawei, Xiaomi và Tencent đều đã chặn người dùng tải xuống hoặc thậm chí xóa bỏ UC Browser. Ở Trung Quốc, xóa bỏ 1 ứng dụng trong 1 thời gian được coi là hình phạt dành hco những công ty đã phạm luật.

Sau phóng sự của CCTV, UCWeb, công ty con của Alibaba đang vận hành UCBrowser, đã lên tiếng xin lỗi về những quảng cáo bất hợp pháp và cam kết sẽ tăng cường kiểm soát ứng dụng.

Hiện tại là thời điểm hết sức nhạy cảm với Alibaba, tập đoàn đang là mục tiêu hàng đầu của chiến dịch siết chặt gọng kìm quản lý các ông lớn công nghệ có tầm ảnh hưởng quá lớn trong lĩnh vực internet và truyền thông mà chính phủ Trung Quốc đang thực hiện.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk