Vòng đời kiểm thử phần mềm của các chuyên gia kiểm thử phần mềm

Tram Ho

Trong thế giới của Công nghệ, kiểm thử phần mềm xem xét cốt lõi của vòng đời phát triển để đảm bảo chất lượng và giá trị thúc đẩy quá trình phát triển bằng cách ngăn chặn các lỗi, lỗi và lỗi không mong muốn của ứng dụng trước khi chạy và chạy theo mong muốn của người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động kiểm thử phần mềm khác nhau được thực hiện trong Vòng đời kiểm thử phần mềm.

Các giai đoạn khác nhau của vòng đời kiểm thử phần mềm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các bước và hoạt động hàng đầu của quy trình kiểm thử phần mềm được theo sau bởi công ty QA hàng đầu

1. Thu thập lương hưu

2.Test Case Planning

3.Test Trường hợp sáng tạo

4. Thiết lập môi trường

5. Thi công

6. Bình tĩnh

Thu thập các yêu cầu:

Thu thập yêu cầu là giai đoạn đầu của hoạt động kiểm thử Trong giai đoạn này, nhóm kiểm thử phần mềm vòng đời cần được thực hiện với các yêu cầu, nhu cầu và mong đợi của khách hàng và kế hoạch thiết kế phù hợp. Tài liệu Yêu cầu có thể được định nghĩa theo phạm vi thử nghiệm là gì? Những gì cần phải được kiểm tra và tìm ra các yêu cầu chính xác?

Kế hoạch / Chiến lược thử nghiệm:

Lập kế hoạch cho các trường hợp thử nghiệm là giai đoạn thứ hai và là một trong những giai đoạn thiết yếu nhất của STLC, giai đoạn phân tích yêu cầu được hoàn thành. Trong quá trình này, các chuyên gia kiểm thử phần mềm đã xác định các kế hoạch thực tế cũng như tổng số hoạt động kiểm thử và chi phí kiểm tra ước tính dựa trên phân tích yêu cầu. Trong giai đoạn này, Kế hoạch kiểm tra bao gồm phạm vi và mục tiêu đã hoàn thành của dự án.

Các trường hợp thử nghiệm Sáng tạo / Phát triển

Trong giai đoạn này của vòng đời kiểm thử phần mềm, nhóm kiểm thử phần mềm làm việc trên sự phát triển thực tế của các trường hợp kiểm thử với việc chuẩn bị chi tiết dữ liệu kiểm thử và tập lệnh kiểm thử. Nhóm thử nghiệm của một người đã thực hiện với việc phát triển trường hợp thử nghiệm sau đó phân tích các trường hợp thử nghiệm này bởi các chuyên gia QA. Mục tiêu chính của bước này là cung cấp các trường hợp thử nghiệm và dữ liệu thử nghiệm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu

Thiết lập môi trường:

Thiết lập môi trường dẫn đến việc chuẩn bị thiết lập môi trường thử nghiệm cũng là một phần cần thiết của vòng đời kiểm thử phần mềm. Đôi khi, giai đoạn này bắt đầu đồng thời với quá trình phát triển trường hợp thử nghiệm. Về cơ bản, môi trường quyết định tình huống thực tế mà ứng dụng cần được kiểm tra. Quá trình này đã được thực hiện từ phía phát triển và đôi khi nhóm QA có thể không can thiệp vào giai đoạn này. Trong khi đó, nhóm Phát triển nên chuẩn bị các bộ sưu tập chi tiết phần mềm và phần cứng.

Chấp hành

Nhóm kiểm thử phần mềm thực hiện các trường hợp kiểm thử dựa trên các trường hợp kiểm thử đã phát triển được gọi là thực thi thực tế của vòng đời kiểm thử phần mềm. Thực hiện trường hợp thử nghiệm là quá trình cập nhật báo cáo trường hợp thử nghiệm trên cơ sở kết quả của các trường hợp thử nghiệm. (Đạt / Không thành công). Sau khi thực hiện các trường hợp thử nghiệm, báo cáo trường hợp thử nghiệm phải được báo cáo cho nhóm phát triển đúng thời gian với sự trợ giúp của các công cụ theo dõi lỗi khác nhau như JIRA, ReQtest, BugZilla, v.v.

Khép kín

Kiểm tra đóng cửa là giai đoạn cuối cùng và cuối cùng của vòng đời kiểm thử phần mềm. Trong quá trình này, sự phát triển của chu trình thử nghiệm đã được thực hiện dựa trên nhiều thứ khác nhau như độ bao phủ thử nghiệm, chất lượng và số lượng công việc, chi phí của quá trình thử nghiệm, v.v … Đối với quan điểm Tương lai, các nhà lãnh đạo thử nghiệm phần mềm cũng tham gia vào quá trình này để phân tích báo cáo lỗi và đề xuất phản hồi tốt hơn cho tương lai.

Vui lòng kiểm tra bài viết gốc nếu bạn muốn khám phá chủ đề này: Vòng đời kiểm thử phần mềm (STLC) là gì: – Các giai đoạn thử nghiệm khác nhau

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo