Softcard, Subway, Apple Pay và các hệ thống thanh toán di động
- Diem Do
Có một chút hài hước đã có rất lâu tại Money2020 nơi mà một vài CEO đã sử dụng những điều ghi chú của họ để thúc đẩy công ty của họ và chính họ phát triển hơn, khoe khoang về các mối quan hệ đối tác trong khi không mời bất kì đối tác nào tham gia cùng.
Vì thế CEO Mike Abbott của Softcard đã thu hút sự chú ý khi ông kể về 2 chuyến thăm gần đây trong hội nghị. Tài xế taxi đang trên đường từ sân bay yêu cầu ông giải thích về những gì ông đã làm, những hệ thống thanh toán di đọng là gì. Năm nay, tài xế của ông đã nắm bắt nhanh chóng khái niệm này. “Ồ , Apple Pay chiếm AAPL +0.81% “.
Sau khi CEO của Liên minh thẻ thương gia MCX- Dekkers Davidson trình bày toàn bộ bài thuyết trình mà không hề đề cập tới Apple pay hay sự tranh luận thông qua Rite Aid (RAD +1.1%) và CVS đã tắt đi NFC của họ bằng cách kiểm tra để tránh đi sự chấp thuận của các hệ thống thanh toán Apple, Abbott đang làm mới lại. Ông cũng thông qua CIO của Subway để nói về sự thông qua trong chuỗi 26.000 cửa hàng hoàn toàn có đặc quyền kinh doanh.
Softcard được tìm thấy dưới cái tên ISIS cho đến khi các sự kiện trong khu vực Trung Đông thúc đẩy tái thương hiệu và nạp thẻ tín dụng và các thẻ khách hàng thân thiết trên điện thoại và được tải về bởi hàng triệu khách hàng, Abbott cho biết. (Chỉ để bổ sung cho sự nhầm lẫn, Softcard.com là một công ty anh được thành lập vào năm 1997 cung cấp nhiều dịch vụ thẻ card đa dạng- công ty Mỹ là gosoftcard.com). Tất cả nhu cầu của khách hàng là một chiếc điện thoại đi động sẽ có thể thực hiện việc thanh toán, một thương gia sẽ chấp nhận nó với một tài khoản ngân hàng.
“Tôi cảm ơn Apple Pay. Chúng tôi đã đối mặt với một ngành công nghiệp đang dần bị phân khúc, lộn xộn và khó hiểu thiếu hành động. Apple Pay thoát khỏi sự phân khúc. Hiện giờ chúng tôi có thẻ đồng ý trên NFC, chúng tôi có thể chuyển đi và xây dựng ngành công nghiệp này với nhau. Tôi cũng cảm ơn 60% khác nơi mà Softcard trên Android để thanh toán và trên Windows Phone nơi mà Softcard là trên nền Windows để thanh toán. Chúng tôi sẽ được tải lên trên nền Windows vào cuối năm nay và chúng tôi sẽ có trên 100 thiết bị khác nhau thông qua đa nền tảng.”
Hàng trăm thương gia sẵn sàng mua Softcard hoặc các dạng khác của hệ thống thanh toán NFC, Abbott nói thêm, nhưng việc kinh doanh chỉ vừa mới bắt đầu.
“Trong 3 đến 5 năm, các điểm thanh toán NFC sẽ vượt qua mức 75%. Lần đầu tiên các khách hàng sẽ sử dụng nó bởi vì nó rất tuyệt vời, nhưng chỉ có điều là hơi xa và lạnh và tính cho cùng nó rất tiện lợi.”
Ông còn cho biết thêm, khách hàng luôn muốn nhận được nhiều hơn thế chẳng hạn như các thẻ khách hàng thân thiết, có thể được sử dụng thông qua SmartTap của Softcard và khả năng để nhận được những hỗ trợ cá nhân cho các thương gia. SmartTap đã có hơn 150 địa điểm trên Hoa Kỳ, bao gồm cả Subway và Kroger ( KR +0.49%,), ông bổ sung thêm và nó đang tăng đến 40% qua từng tháng.
“Các nền tảng có tại chỗ – hoặc bạn có cho phép điều đó xảy ra hoặc bạn sẽ làm cho điều đó xảy ra “, ông kết luận.
Sự thành công của Subway với NFC
Nếu Subway có thể tạo ra sự chuyển dịch đến di động đến thì bất kỳ ai cũng có thể, CIO Carman Wenkoff có chút nghi ngờ đã nói. Thách thức của các chuỗi hệ thống là tất cả 26.000 vị trí của họ ở Hoa Kỳ đều là có đặc quyền kinh doanh và nhiều hoạt động của họ không cần thiết là những người có uy tín trong công nghệ.
Tại cuộc gặp lần đầu tiên với Softcard, ông ấy đã rất mong đợi để bác bỏ toàn bộ ý tưởng.
“Dự định của tôi trong lần gặp gỡ đầu tiên là nói chúng ra ngay lúc đầu, nhưng nhóm của họ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi, họ hiểu về các hệ thống thanh toán, dữ liệu và các mối quan tâm của các thương gia”.
Softcard đã thực hiện các cuộc thử nghiệm trong thành phố Salt Lake và Austin, vì thế Subway đã tham gia tại vài trăm địa điểm tại thành phố Salt Lake.
“Mục tiêu của chúng tôi là đảm tảo khách hàng của chúng tôi sẽ thích nó, thật sự có thể rất dễ dàng và nhanh chóng để đào tạo cho các nghệ sĩ ‘sandwich’ (họ thực sự gọi như thế). Đó là việc thử nghiệm hoạt động. Chúng tôi đã khảo sát khách hàng, cửa hàng của chúng tôi và kết quả có được vô cùng tích cực “.
Subway sử dụng nó với Android và Apple Pay, ông nói thêm.
“Những gì khích lệ tôi nhiều nhất về Apple Pay là sự giáo dụ tiêu dùng. Tôi có 15 năm tìm hiểu về hệ thống thanh toán di động và cuối cùng đã nhận ra, chúng tôi có hàng triệu, triệu khách hàng sẽ hiểu được cách dễ dàng để thanh toán bằng chiếc điện thoại của họ trong lần đầu tiên. Đó là điều vô cùng thích thú cho ngành công nghiệp”.
Subway vừa lặng lẽ ra mắt ứng dụng của riêng họ, cho phép các khách hàng đặt hàng và trả phí bằng chiếc điện thoại của họ.
“Chúng tôi đã giới thiệu cách mới để chi trả và cách để đặt hàng từ xa”, ông nói thêm. “Ứng dụng có rất nhiều xử lý và các hoạt động của cửa hàng không cần thiết trong doanh nghiệp công nghệ”.
Chủ sở hữu có thể chậm rãi hơn, nhưng đối với các nhân viên cửa hàng- các nghệ sĩ ‘sandwich’- phải chọn nó ngay lập tức.
“Công nghệ này cho các nhân viên cửa hàng của chúng ta biết rằng họ hiểu biết điện thoại, họ hiểu nó thật sự nhanh chóng và họ cũng vô cùng phần khởi có thể làm những việc vô cùng thú vị trong các nhà hàng”.
Nguồn bài viết : forbes.com