So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra?

Tram Ho

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 1.

Vsmart Live và Bphone B86 là hai smartphone Việt cao cấp nhất của VinSmart và BKAV. Vsmart Live ra mắt hồi tháng 8/2019 với giá 7 triệu đồng, nhưng sau nhiều lần điều chỉnh giảm giá thì hiện chỉ còn khoảng 3.5 triệu đồng. Trong khi đó, Bphone B86 có giá 8.99 triệu đồng.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 2.

Về thiết kế và chất lượng gia công, Bphone B86 được đánh giá cao hơn Vsmart Live. Bphone B86 có mặt lưng bằng kính và viền bằng kim loại, trong khi Vsmart Live được làm hoàn toàn bằng nhựa.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 3.

Ở mặt trước, cả hai mẫu máy đều mang thiết kế màn hình toàn vẹn, không tai thỏ, không đục lỗ. Tuy nhiên, Vsmart Live tạo được cảm tình hơn nhờ sự cân xứng ở hai viền màn hình trên/dưới. Ngoài ra, Vsmart Live còn sử dụng màn hình AMOLED, cho chất lượng hiển thị tốt hơn so với màn hình LCD của Bphone B86.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 4.

BKAV đã loại bỏ phím âm lượng trên Bphone B86, thay thế bằng thao tác cử chỉ và được BKAV gọi là “smartphone đầu tiên trên thế giới không có phím bấm”. Thực tế cho thấy việc không có phím bấm tạo nên nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng, người dùng khó làm quen và không thể thao tác nhanh như phím bấm. Đây là vấn đề mà họ sẽ không gặp phải với Vsmart Live.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 5.

Nói về những phiền toái trong quá trình sử dụng, không chỉ phím bấm, BKAV còn loại bỏ cả jack cắm tai nghe trên Bphone B86. Một lần nữa, người dùng Vsmart Live không phải đối mặt với vấn đề này.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 6.

Camera của Bphone B86 mặc dù được BKAV quảng bá nhiều, tuy nhiên thực tế không ấn tượng. So sánh với Vsmart Live, cả hai đều “đầu hàng” trong việc ghi lại khoảnh khắc ở điều kiện ánh sáng thấp.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 7.

Ngay cả khi bật tính năng sNight (mà theo BKAV quảng cáo là “có thể chụp được những bức ảnh rõ nét ngay cả khi rất tối”), chất lượng ảnh của Bphone B86 không cải thiện là bao. Tính năng Night Mode của Vsmart Live cho thấy hiệu quả rõ rệt hơn, dù vậy ảnh vẫn khó có thể sử dụng được do bị mất chi tiết.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 8.

Thêm một so sánh nữa về khả năng chụp ảnh của Vsmart Live và Bphone B86 khi tắt chế độ chụp đêm…

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 9.

… và khi bật chế độ chụp đêm.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 10.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, cả hai đều cho ảnh về cơ bản là khá tương đồng. Trong ảnh so sánh trên, Bphone B86 được đánh giá cao hơn một chút nhờ màu sắc tươi tắn hơn và dynamic range tốt hơn.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 11.

Bù lại, Vsmart Live lại có được lợi thế rất lớn nhờ sự có mặt của ống kính góc siêu rộng (ultrawide). Đây là tính năng mà mọi smartphone ra mắt trong 1 năm trở lại đây đều có, nhưng Bphone B86 lại thiếu vắng.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 12.

Về cấu hình, cả Bphone B86 và Vsmart Live đều được trang bị con chip Snapdragon 675. Bphone B86 có dung lượng RAM 4GB, trong khi Vsmart Live có hai phiên bản RAM 4GB và 6GB.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 13.

Dung lượng pin của Vsmart Live là 4000mAh, trong khi Bphone B86 chỉ là 3000mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge với củ sạc nhanh kèm theo máy.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 14.

Vsmart Live được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, trong khi Bphone B86 vẫn trung thành với cảm biến truyền thống ở mặt lưng. Mặc dù công nghệ tiên tiến hơn, cảm biến vân tay của Vsmart Live lại không nhạy và nhanh như Bphone B86.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 15.

Một điểm mạnh của Bphone B86 so với các sản phẩm khác là khả năng chống nước theo chuẩn “IP68+”. Dù IP68+ là một chuẩn do BKAV tự tạo ra và không được một tổ chức nào kiểm chứng, nhưng nó vẫn tạo cho người dùng cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng máy dưới trời mưa, hay lỡ tay đánh rơi máy xuống nước.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 16.

Ngoài ra, Bphone B86 còn được tích hợp phần mềm BKAV Mobile Security, giúp chặn tin nhắn rác, quảng cáo và một số phần mềm độc hại. Thế nhưng, việc BKAV can thiệp quá nhiều vào Android khiến cho BOS 8.6 của Bphone B86 không đạt chứng chỉ Play Protect, mà theo Google là có thể gây ảnh hưởng đến tính an toàn của thiết bị.

So sánh Bphone B86 và Vsmart Live: Cùng chip Snapdragon 675 nhưng Bphone đắt gấp 2.5 lần, liệu có đáng số tiền bỏ ra? - Ảnh 17.

Mặc cho Bphone có những ưu điểm về thiết kế, chống nước và chặn tin nhắn rác; tuy nhiên khi xét đến việc Vsmart Live vượt trội hoàn toàn ở các yếu tố còn lại mà giá chỉ bằng 1/2, thật khó để có thể đưa ra một lý do xứng đáng để mua Bphone B86.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk