Sợ nhân viên ở nhà tránh Covid không hiệu quả, Google tặng mỗi người tận 20 triệu để… sắm sửa đồ tại gia

Tram Ho

Gã khổng lồ công nghệ Google cho biết họ đã bắt đầu cho phép nhân viên quay trở lại văn phòng từ ngày 6/7. Đối với những nhân sự chọn làm việc ở nhà hay vẫn đang trong lệnh cách ly, công ty sẽ hỗ trợ 1.000 USD tương đương hơn 20 triệu đồng để chi trả các đồ dùng văn phòng tại nhà như bàn đứng và ghế làm việc.

 Sợ nhân viên ở nhà tránh Covid không hiệu quả, Google tặng mỗi người tận 20 triệu để... sắm sửa đồ tại gia - Ảnh 1.

Một góc văn phòng của Google với thiết kế đặc biệt

Google hy vọng sẽ có ít nhất 10% nhân viên sẽ quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ 4/7, và 30% lực lượng lao động có thể trở lại từ công việc tai văn phòng chính vào tháng 9.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước, CEO Google Sundar Pichai nói rằng ông không muốn có quá nhiều người làm việc từ xa mà không tới không gian văn phòng của công ty. Văn phòng của Google đã quá nổi tiếng với các đặc quyền mà công ty cung cấp cho nhân viên như giặt khô miễn phí, các bữa ăn và phòng gym.

 Sợ nhân viên ở nhà tránh Covid không hiệu quả, Google tặng mỗi người tận 20 triệu để... sắm sửa đồ tại gia - Ảnh 2.

Văn phòng đầy đủ tiện ích từ phòng gym

 Sợ nhân viên ở nhà tránh Covid không hiệu quả, Google tặng mỗi người tận 20 triệu để... sắm sửa đồ tại gia - Ảnh 3.

Cho đến quán bar nhỏ, với cầu trượt để di chuyển xuống tầng dưới

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ sớm trở lại không gian chung để có thể kết nối các nhóm và làm việc hiệu quả hơn. Chúng tôi hiện có rất nhiều kế hoạch tăng trưởng trước mắt cần có ý kiến trao đổi trực tiếp”. CEO Pichai phát biểu.

Thông báo của Google được đưa ra vài ngày sau khi CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho phép một nửa số nhân viên của Facebook có thể làm online trong vòng 5-10 năm tới, và mới đây nhất  Facebook bắt đầu cho phép một số đơn vị làm việc tại nhà toàn thời gian đến suốt đời.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk