Smartphone tầm trung nửa cuối 2021: Đâu là xu hướng camera mới?

Tram Ho

Theo AndroidAuthority, 2020 là “năm thắng đậm” của smartphone tầm trung, chinh phục người dùng bằng những công nghệ camera tiệm cận flagship cao cấp và giá bán vừa túi tiền giữa bối cảnh dịch bệnh. Bước sang 2021, thị trường smartphone dưới 10 triệu đồng tiếp tục cạnh tranh khốc liệt hơn, giữa bối cảnh đại dịch buộc mọi người phải ở trong nhà, đòi hỏi chất lượng ảnh và video tốt hơn để chia sẻ lên mạng xã hội. Nửa cuối năm, loạt điện thoại sắp ra mắt sẽ không chỉ thừa hưởng công nghệ camera sẵn có từ flagship, mà còn làm chủ những tính năng nhiếp ảnh hoàn toàn mới.

Camera trước và sau chụp chân dung Bokeh điệu nghệ

Trong 10 smartphone bán chạy nhất 6 tháng đầu 2021 báo cáo từ Thế Giới Di Động và FPT Shop, OPPO Reno5 là mẫu điện thoại đáng chú ý. GfK cho hay, có tới 170.000 máy Reno5 được bán ra từ ngày 10/1 đến 21/3, chiếm 44% của phân khúc tầm trung. Smartphone này hút người dùng nhờ camera có nhiều tính năng thú vị, nổi bật là Phơi sáng kép (Double Exposure) lẫn chụp Chân dung đêm rõ nét (Night Flare Portrait) bất chấp bóng tối bằng camera sau.

Trong đó, tính năng Chân dung đêm được hỗ trợ bởi 2 thuật toán Low Light HDR và ​​thuật toán Bokeh tạo ra hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật trên nền ảnh khi chụp tối. Song điều thú vị hơn cả, OPPO Reno6 Z sắp ra mắt sẽ hoàn thiện tính năng này hơn nữa với công nghệ chụp chân dung Bokeh Flare nâng cấp hơn. Chân dung Bokeh Flare ứng dụng các thuật toán mới cải thiện phương sai hiệu suất giữa ngày và đêm, tạo ra loạt ảnh chân dung không chỉ sắc nét, xóa phông mà còn nghệ thuật hơn, chứa đựng “tâm trạng” và truyền tải nhiều “cảm xúc” hơn, sử dụng được bằng cả camera trước lẫn sau.

Smartphone tầm trung nửa cuối 2021: Đâu là xu hướng camera mới? - Ảnh 1.

Ở phân khúc tầm trung, hiện rất ít smartphone tối ưu chất lượng ảnh chân dung trong các điều kiện khắc nghiệt về thời gian (buổi tối, ban đêm) và không gian (ánh sáng yếu, trong nhà, quán café). Các phần mềm thông minh đã đánh thức nhiều tiềm năng mà trước đây smartphone không thể làm được, trong đó có chụp ảnh chân dung xóa phông, thiếu sáng, thiếu hiệu ứng. Song đến nửa cuối 2021, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng Reno6 Z sẽ “dung hợp” hài hòa 3 yếu tố này chỉ với một tính năng duy nhất chân dung Bokeh Flare.

Trong bối cảnh người dùng phải ở nhà và chia sẻ cảm xúc qua ảnh chân dung nhiều hơn, tính năng chân dung Bokeh Flare hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp chân dung điệu nghệ, tạo hiệu ứng bokeh lấp lánh như được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính khẩu độ lớn.

Camera đồng bộ “số chấm” lớn cho smartphone tầm trung

Bên cạnh phát triển trí tuệ nhân tạo xử lý ảnh, các hãng di động cũng đang chạy đua phần cứng camera, cụ thể là về độ phân giải và kích thước của cảm biến thu nhận ảnh. Phân khúc cao cấp năm qua phổ biến độ phân giải camera chính 64MP, cá biệt một vài flagship trên 25 triệu đồng có độ phân giải cao đến 108MP. Ở phân khúc dưới 10 triệu đồng, độ phân giải chủ yếu chỉ 32-48MP. Do đó, giới công nghệ dự đoán nửa cuối 2021 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn xu hướng dịch chuyển cảm biến lớn, độ phân giải cao từ flagship xuống tầm trung.

Smartphone tầm trung nửa cuối 2021: Đâu là xu hướng camera mới? - Ảnh 2.

Camera chính 64MP, camera selfie 32MP không chỉ hiện diện trên phân khúc cao cấp, mà đang dần được đưa xuống để đồng bộ cho smartphone tầm trung. Gần nhất, OPPO Reno6 Z trình làng vào cuối tháng 7 tới, sẽ là mẫu điện thoại chứng thực sớm cho “combo” dịch chuyển này. Với “số chấm” được nâng cấp, Reno6 Z có thể chụp ảnh sắc nét hơn mà không xảy ra nhiễu, cho hiệu ứng ảnh chân dung với những cung bậc cảm xúc chân thực nhất.

Nhiếp ảnh lên đời, công nghệ dẫn truyền cũng thăng hạng 5G

Smartphone tầm trung nửa cuối 2021: Đâu là xu hướng camera mới? - Ảnh 3.

“Số chấm” cao khiến dung lượng bức ảnh nặng hơn, đăng tải lên mạng xã hội chậm hơn nếu chỉ sử dụng 4G. Ngay cả với những bức ảnh chân dung Bokeh Flare, người dùng trẻ cũng không muốn chần chừ một giây nào để có thể xuất bản ngay lên Facebook hay Instagram, chia sẻ vẹn nguyên cảm xúc lúc đó với bạn bè.

Điều này buộc các hãng di động phải đầu tư tốn kém hơn cho chipset hỗ trợ cả nhiếp ảnh AI lẫn công nghệ 5G trên smartphone tầm trung. Mặc dù con chip 5G hao tốn chi phí linh kiện, song lại sở hữu tốc độ truyền tải ảnh siêu tốc, có thể upload bộ sưu tập hàng GB ảnh chỉ trong vài giây mà không gián đoạn kết nối, không còn độ trễ.

Nửa cuối 2021 tậu smartphone tầm trung, camera chắc chắn sẽ ‘đáng tiền’ hơn với những cải tiến công nghệ và tính năng thú vị. Với 3 xu hướng kể trên, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn thỏa mãn sở thích và nhu cầu nhiếp ảnh, mà không phải bỏ ra quá nhiều ngân sách để trải nghiệm.

OPPO Reno6 Z sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày thứ tư 21/7. Với tính năng chụp ảnh chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G đỉnh cao và thiết kế ấn tượng, Reno6 Z hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chân dung đầy cảm xúc và chân thật nhất. Hãy cùng chờ đón và trải nghiệm thế hệ Reno mới nhất tại https://www.oppo.com/vn/events/reno6z-5g-warmup

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk