Smartphone mới ra mắt của Huawei không có ứng dụng Google, nhưng có khả năng phát hiện người nhiễm Covid-19 nhờ đo thân nhiệt

Tram Ho

Smartphone cũng giống như một bộ dao xếp Thụy Sĩ, bởi nó rất đa năng và có thể làm được nhiều việc khác nhau. Smartphone ngày nay có thể thay thế cho máy nghe nhạc, máy ảnh, máy chơi game, thiết bị định vị và nhiều thứ khác nữa. Giờ đây, Huawei đã tích hợp thêm một chiếc máy nữa vào smartphone của mình, đó là máy đo thân nhiệt. 

Smartphone mới ra mắt của Huawei không có ứng dụng Google, nhưng có khả năng phát hiện người nhiễm Covid-19 nhờ đo thân nhiệt - Ảnh 1.

Chiếc smartphone Honor Play 4 Pro vừa mới ra mắt không được cài sẵn ứng dụng và dịch vụ của Google, nhưng lại có một tính năng đặc biệt đó là đo thân nhiệt. Vì dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại Châu Âu, đây có thể là tính năng đặc biệt giúp Huawei bán được smartphone mà không có ứng dụng Google. 

Smartphone mới ra mắt của Huawei không có ứng dụng Google, nhưng có khả năng phát hiện người nhiễm Covid-19 nhờ đo thân nhiệt - Ảnh 2.

Honor Play 4 Pro được trang bị một cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ trong cụm camera sau, giúp chiếc smartphone này có thể đo thân nhiệt của người và đo nhiệt độ của đồ vật. Chỉ cần hướng chiếc smartphone lên trán của người đối diện và bấm vào ứng dụng có sẵn, chiếc smartphone sẽ hiển thị ngay lập tức thân nhiệt của người đó. 

Smartphone mới ra mắt của Huawei không có ứng dụng Google, nhưng có khả năng phát hiện người nhiễm Covid-19 nhờ đo thân nhiệt - Ảnh 3.

Huawei cho biết cảm biến hồng ngoại trên Honor Play 4 Pro có thể đo được nhiệt độ từ -20 độ C đến 100 độ C. Tuy nhiên, độ chính xác của cảm biến hồng ngoại không thể bằng được với những thiết bị sử dụng camera đo nhiệt độ chuyên dụng. 

Smartphone mới ra mắt của Huawei không có ứng dụng Google, nhưng có khả năng phát hiện người nhiễm Covid-19 nhờ đo thân nhiệt - Ảnh 4.

Honor Play 4 Pro được trang bị màn hình LCD 6,57 inch, FullHD. Chip xử lý Kirin 990, RAM 8GB, dung lượng lưu trữ 4.200 mAh và cài sẵn hệ điều hành Android 10. Tuy nhiên, Honor Play 4 Pro không được cài đặt các ứng dụng và dịch vụ của Google. 

Honor Play 4 Pro với tính năng đo thân nhiệt.

Chiếc smartphone này có giá bán 2.999 nhân dân tệ (khoảng 422 USD). 

Tham khảo: ArsTechnica

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk