Smartphone màn hình gập Pixel Fold của Google: Thông số, thiết kế, giá bán và ngày ra mắt

Tram Ho

Ngay sau khi phiên bản Android 12 beta được ra mắt vào tháng 5, các nhà phát triển đã tìm thấy bằng chứng sự tồn tại của một chiếc smartphone màn hình gập của Google trong các đoạn code. Có tên mã là “Passport (Pixel foldable) – GPQ72”.

Điều đó có nghĩa là Google đang chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập, có thể được đặt tên là Pixel Fold hoặc Pixel Passport, theo như tên mã bị tiết lộ. Theo nguồn tin của Ross Young, Pixel Fold sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Smartphone màn hình gập Pixel Fold của Google: Thông số, thiết kế, giá bán và ngày ra mắt - Ảnh 1.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Pixel Fold chắc chắn sẽ là Galaxy Z Fold 3 của Samsung. Theo nguồn tin rò rỉ, Galaxy Z Fold 3 sẽ có giá bán khoảng từ 1.799 USD, trong khi người tiền nhiệm Galaxy Z Fold 2 có giá là 1.999 USD. Do đó, có thể mong đợi Pixel Fold sẽ có giá bán trong khoảng 1.499 USD đến 1.999 USD.

Theo bằng sáng chế được Google đăng ký hồi tháng 4 năm 2020, Pixel Fold có thiết kế màn hình gập ngang giống với Galaxy Z Fold của Samsung. Bằng sáng chế của Google đặc biệt tập trung vào cơ chế bản lề, có thể Google đã rất nỗ lực trong việc tinh chỉnh và cải tiến bộ phận này.

Smartphone màn hình gập Pixel Fold của Google: Thông số, thiết kế, giá bán và ngày ra mắt - Ảnh 2.

Dựa trên thiết kế của Pixel 5 và bằng sáng chế được Google đăng ký, Youtuber Waqar Khan đã giới thiệu concept thiết kế của Pixel Fold. Tất nhiên đây không phải thiết kế chính thức của Google, nhưng có thể cho chúng ta thấy chiếc smartphone màn hình gập này trông sẽ như thế nào trong tương lai.

Smartphone màn hình gập Pixel Fold của Google: Thông số, thiết kế, giá bán và ngày ra mắt - Ảnh 3.

Màn hình OLED 7,6 inch của Pixel Fold được cho là do Samsung sản xuất. Màn hình chính sẽ có thể gập vào trong và cũng có một màn hình phụ ở bên ngoài, giống với Galaxy Z Fold. Google cũng sẽ sử dụng thiết kế camera selfie đục lỗ giống như Pixel 5.

Smartphone màn hình gập Pixel Fold của Google: Thông số, thiết kế, giá bán và ngày ra mắt - Ảnh 4.

Pixel Fold sẽ chạy hệ điều hành Android 12, với nhiều cải tiến hỗ trợ thiết bị màn hình gập, đặc biệt là khả năng tập trung vào đa nhiệm để tận dụng màn hình kích thước lớn. Samsung đã đi trước một bước trong việc phát triển smartphone màn hình gập, nhưng Google hứa hẹn sẽ có lợi thế hơn nhờ phần mềm và những tính năng mới.

Kể từ khi Huawei gặp khó khăn, Samsung gần như thống trị hoàn toàn thị trường smartphone màn hình gập. Do đó việc có thêm các nhà sản xuất tham gia vào thị trường này sẽ giúp người dùng được hưởng lợi. Theo báo cáo gần đây, Xiaomi và OPPO cũng sẽ ra mắt những chiếc smartphone màn hình gập giá cả phải chăng của mình vào cuối năm nay.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk