Smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình đầu tiên trên thế giới lộ hình ảnh thiết kế

Tram Ho

ZTE đã chính thức thông báo việc sẽ ra mắt chiếc smartphone ZTE Axon 20 5G vào ngày 1 tháng 9. ZTE cũng khẳng định đây sẽ là chiếc smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình đầu tiên trên thế giới. Và ngày hôm nay, ZTE lần đầu tiên tiết lộ hình ảnh thiết kế của chiếc smartphone đặc biệt này.

Theo hình ảnh được chủ tịch Ni Fei của ZTE chia sẻ trên Weibo, chúng ta có thể thấy chiếc smartphone ZTE Axon 20 5G có một thiết kế toàn màn hình. Hoàn toàn không có rãnh tai thỏ, giọt nước hay lỗ khoét.

Smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình đầu tiên trên thế giới lộ hình ảnh thiết kế - Ảnh 1.

Khi màn hình được bật, chúng ta cũng có thể thấy nó rất hoàn hảo với đường viền bezel siêu mỏng. Phần cạnh dưới có hơi dày hơn một chút so với cạnh trên, nhưng cũng không phải là một vấn đề quá lớn về tính thẩm mỹ.

Ở phía sau, ZTE Axon 20 5G sẽ được trang bị cụm camera hình chữ nhật với 4 cảm biến. Mặt lưng hơi vát cong về hai bên. Không có cảm biến vân tay, có vẻ như cảm biến vân tay cũng sẽ được đặt ẩn bên dưới màn hình.

Smartphone có camera ẩn bên dưới màn hình đầu tiên trên thế giới lộ hình ảnh thiết kế - Ảnh 2.

ZTE không phải hãng smartphone đầu tiên nói về công nghệ camera ẩn bên dưới màn hình. OPPO, Xiaomi và một số nhà sản xuất smartphone khác cũng đã bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ này. Tuy nhiên, ZTE sẽ là hãng đầu tiên cho ra mắt một sản phẩm thương mại đến tay người dùng.

Tuy nhiên, chúng ta chưa thể biết được liệu rằng chất lượng ảnh chụp bằng camera selfie này có đủ độ sắc nét hay không? Một số rò rỉ trước đây về công nghệ camera ẩn bên dưới màn hình đều cho biết rằng chất lượng ảnh chụp selfie sẽ bị giảm đáng kể, do ánh sáng phải xuyên qua phần màn hình và lớp kính phía trên mới có thể đến được cảm biến.

Dẫu sao, đây vẫn là một bước tiến lớn về công nghệ, hứa hẹn sẽ giúp mở ra một trang mới của ngành công nghiệp smartphone. Nơi những chiếc smartphone sở hữu thiết kế toàn màn hình hoàn thiện hơn.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk