SmartOSC tổ chức sự kiện Meet Magento lần thứ 2 tại Việt Nam

Ngoc Huynh

Vào ngày 15/10 vừa qua, nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SmartOSC đã tổ chức sự kiện Meet Magento lần thứ 2 tại Việt Nam.

Theo nhà tổ chức, có gần 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện này tại thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và phiên bản mới nhất của Magento. Các doanh nghiệp bao gồm các nhà cung cấp giải pháp, các nhà bán lẻ từ Việt Nam và các quốc gia khác đã chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Do thị trường thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á đang phát triển, nên nhu cầu về nền tảng thương mại điện tử với nhiều chức năng và dễ dàng mở rộng đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tại sự kiện, các đại diện đến từ những công ty như Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys và Dotmailer đã chia sẻ về cách mà họ đã tận dụng các dịch vụ thương mại điện tử trên Web/Mobile/Mạng xã hội để thúc đẩy việc kinh doanh như thế nào. Các công ty cũng đã thảo luận về nền tảng Magento 2 đã được tung ra thị trường vào cuối năm 2015.

Các đại diện đến từ OgilvyOne, Amazon, Facebook và Google đã thảo luận về chiến lược kinh doanh theo hướng ‘Digital Transformation’ có thể mang đến lợi ích như thế nào cho các công ty. Kenny Powar – Nguyên Giám đốc điều hành của Possible Worldwide tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và Christopher Beselin – Cựu Giám đốc điều hành của Lazada đã thảo luận về những xu hướng của thương mại điện tử và những yếu tố quyết định để một doanh nghiệp giành chiến thắng trong thương mại điện tử, là những bài diễn thuyết hấp dẫn và bổ ích cho người tham dự, đặc biệt đối với các Startup Việt Nam.

Các chủ đề được thảo luận tại sự kiện bao gồm: công nghệ (di động, hosting, nền tảng, phát triển web, phát triển ứng dụng…); các xu hướng (omni-channel retail, Internet of Things, thương mại di động, số hóa…) và các giải pháp (xây dựng thương hiệu, tiếp thị, kinh doanh, thanh toán, vận chuyển….).

Ông Nguyễn Thái Sơn, đại diện SmartOSC cho biết, “Meet Magento Vietnam sẽ một lần nữa tạo ra sân chơi trên diện rộng cho cộng đồng thương mại điện tử nói chung và những người yêu thích hệ sinh thái Magento nói riêng, nhằm tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới, tạo ra các cơ hội kết nối để hợp tác phát triển cùng có lợi”.

Được hỗ trợ bởi hãng Magento, sự kiện Meet Magento đã được tổ chức tại hơn 20 quốc gia trên khắp thế giới kể từ năm 2009, đây được xem là một diễn đàn dành cho những ai đam mê về Magento, các nhà cung cấp dịch vụ để tìm kiếm cơ hội kết nối và hợp tác.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.vir.com.vn/