Skype vượt mặt các đối thủ khi tăng giới hạn gọi nhóm lên 50 người

Linh Le

GVC_UI_50people_laptop

Skype đang tận dụng thời cơ khi Apple đang gặp vấn đề với Gọi nhóm FaceTime để thu hút sự chú ý đến các tính năng gọi nhóm của riêng mình. Hôm nay, công ty đã công bố tăng gấp đôi số người cùng tham gia gọi video hoặc gọi audio. Ứng dụng này hiện hỗ trợ tối đa 50 người cùng một lúc, gấp đôi số lượng cho phép trước đây là 25 người.

Bằng việc mở rộng cho nhiều người tham gia cuộc gọi, Skype đã đứng đầu danh sách của các ứng dụng nhắn tin phổ biến trong đó có WhatsApp, Google Hangouts và Instagram. Đồng thời, cạnh tranh trực tiếp hơn với các giải pháp cuộc gọi cấp doanh nghiệp như Zoom – ứng dụng hỗ trợ tới 100 hoặc thậm chí 1.000 người tham giantùy vào kế hoạch lựa chọn, với tối đa 49 webcam hiển thị như một bộ sưu tập (gallery view).

Chế độ Gallery view trên Skype

Mặc dù không phải là một phần mềm quá mạnh mẽ, nhưng Skype mang giống như một ‘đứa con lai’ giữa nền tảng doanh nghiệp và ứng dụng khách hàng cá nhân.

Nếu Facebook Messenger cho phép 50 người tham gia trò chuyện nhưng màn hình chỉ hiện người nói sau khi có hơn 6 người tham gia thì trên Skype, người tham gia sẽ hiển thị trong các bong bóng trên đầu màn hình và người dùng cuối có thể chọn màn hình mà họ muốn tập trung vào trong một cửa sổ chính gồm nhiều ô.

Đáng chú ý, bản cập nhật Skype cũng vượt trội hơn so với FaceTime của Apple – hiện hỗ trợ tối đa 32 người cho các cuộc gọi nhóm trên iOS 12.1.

Tuy nhiên, Gọi nhóm trên FaceTime gặp một số vấn đề trong vài tháng gần đây. Một thanh niên tìm thấy một lỗi bảo mật khiến người dùng nghe lén cuộc gọi trước khi có người bắt máy. Apple đã vô hiệu hóa tính năng này, sửa lỗi, sau đó kích hoạt lại tính năng Gọi nhóm trên Facetime với bản phát hành iOS 12.1.4. Nhưng bản cập nhật cũng chỉ thay đổi cách hoạt động của ứng dụng là yêu cầu người dùng phải có ít nhất ba người trong cuộc gọi FaceTime để bắt đầu trước khi họ có thể sử dụng nút thêm người “Add Person”.

Mặt khác, Skype sẽ giúp bắt đầu cuộc gọi video dễ dàng hơn với bản phát hành mới.

Đối với các nhóm có ít hơn 25 người tham gia, bạn chỉ có thể gọi toàn bộ nhóm cùng một lúc, công ty cho biết.

Và đối với các cuộc gọi nhiều người hơn, thay vì đổ chuông Skype sẽ mặc định gửi thông báo đến từng người. Điều này có nghĩa là những người tham gia chỉ nhận được tiếng báo ping và sẽ đỡ khó chịu hơn khi tham gia cuộc gọi.

Các tính năng này trước đây đã được thử nghiệm vào tháng 3, nhưng đến hôm nay mới được tung ra rộng rãi trên các nền tảng.
Để sử dụng các tính năng mới này, bạn sẽ cần tải xuống Skype phiên bản mới nhất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://techcrunch.com