Với “Siêu SIM” mới của Twilio, các nhà phát triển có thể tự tin triển khai các thiết bị IoT trên toàn cầu

Linh Le

Twilio đã ra mắt một ‘siêu SIM’ mới, được xây dựng dựa trên cơ sở hạ tầng cốt lõi di động của công ty, cùng với một tập hợp mở rộng các mối quan hệ nhà cung cấp cấp 1 với Singtel, Telefonica và Three Group.

Siêu SIM cho phép các nhà phát triển tự tin triển khai các thiết bị IoT trên toàn cầu thông qua việc sử dụng một API duy nhất để công ty có thể tối ưu hóa hiệu suất mạng với các nhà cung cấp dịch vụ cấp 1 dựa trên vị trí thiết bị được triển khai.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng cốt lõi di động của Twilio, một nền tảng không dây và phần cứng SIM cùng với phần mềm SIM tùy chỉnh. Theo công ty, đây là sự kết hợp duy nhất trong ngành công nghiệp không dây và là nền tảng để công ty tiến tới việc cung cấp SIM với API có phạm vi tiếp cận toàn cầu. Siêu SIM nhằm mục đích giúp dễ dàng khắc phục các rắc rối liên quan đến kết nối mạng và cung cấp một mối quan hệ tin cậy duy nhất để quản lý kết nối không dây, cùng với sự hiện diện của Twilio Console và API cho phép nhà phát triển có quyền kiểm soát việc chọn đúng mạng vào đúng thời điểm hoặc tùy vào mặc định thông minh của công ty để mà chọn mạng một cách thông minh.

“Hiện tại, chưa có mô hình xây dựng một lần và triển khai trên toàn cầu trong ngành công nghiệp IoT. Nhưng hôm nay, với Twilio Super SIM, các nhà phát triển có thể thấy việc tối ưu hóa mạng mà không phải cấu hình lại thiết bị là hoàn toàn khả thi, ”Chetan Chaudhary, tổng giám đốc và phó chủ tịch IoT tại Twilio nói. “Các nhà phát triển mong đợi loại trải nghiệm này khi triển khai phần mềm và mối quan hệ của Twilio với các nhà khai thác mạng cấp 1 cho phép họ cung cấp cho nhà phát triển loại trải nghiệm phát triển mà họ xứng đáng được dùng.”

Trong một tin tức sản phẩm khác, nhà cung cấp giải pháp viễn thông tại Ý – Telit đã công bố một dòng mô-đun IoT thu nhỏ, được gọi là xE310. Ban đầu, Telit lên kế hoạch giới thiệu các mô-đun theo ba loại: LTE-M, NB-IoT và European 2G. Yếu tố hình thức mới này sẽ cho phép công ty đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các mô-đun hiệu suất cao, cực nhỏ cho thiết bị y tế đeo tay, máy theo dõi tập thể dục, máy cảm biến công nghiệp, đồng hồ đo lường thông minh và các ứng dụng triển khai hàng loạt khác.

Dòng xE310 là một trong những form factor LGA nhỏ nhất có sẵn trên thị trường với chu vi linh hoạt hỗ trợ các kích cỡ khác nhau từ nhỏ đến nhỏ hơn 200 mm2. Telit sẽ bắt đầu phân phối các mô-đun xE310 trong quý IV năm 2018.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.iottechnews.com