Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả

Tram Ho

Mối quan tâm về môi trường và biến đổi khí hậu luôn tăng cao theo thời gian. Mặc dù một số có thể chọn bỏ qua những vấn đề quan trọng này, nhưng vẫn có những người khác được truyền cảm hứng để hành động vì hành tinh của chúng ta. Một công ty do tư nhân tài trợ có tên Earth 300 đang tìm cách dẫn đầu, phụ trách tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề cấp bách nhất của thời đại chúng ta.

Họ hy vọng sẽ tạo ra một trung tâm nghiên cứu khoa học tiên tiến về biển cả bằng cách mời các nhà khoa học và nhà đổi mới có tư duy tiến bộ nhất thế giới tham gia vào các chuyến đi nghiên cứu trên một siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân có tên Earth 300, dài 984 foot (khoảng 300 mét).

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 1.

Earth 300 là một công ty chế tạo siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân, du thuyền cùng tên này dài 984 foot và được sử dụng để tổ chức các nghiên cứu khoa học về biển cả.

Aaron Olivera, Giám đốc điều hành của Earth 300 cho biết: “Chúng ta đang sống ở thời điểm quan trọng trong lịch sử nhân loại, đối mặt với thách thức lớn nhất kể từ buổi bình minh của loài người – biến đổi khí hậu, và điều này đã truyền cảm hứng cho một kỷ nguyên của trí tưởng tượng sinh thái, tạo ra những nhà lãnh đạo có đạo đức, những người sẽ hỗ trợ một tầm nhìn kinh tế và sinh thái mới cho thế giới”.

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 2.

Để thúc đẩy mục tiêu sứ mệnh cao cả của Earth 300, con tàu sẽ được trang bị 22 phòng thí nghiệm hiện đại với công nghệ mới nhất – tất cả được đặt trong một “Science Sphere” 13 tầng bắt mắt nằm đối diện với công trình đài quan sát. Nó sẽ tổ chức nghiên cứu về độc lập năng lượng, nước và an ninh lương thực, thảm họa khí hậu, và các lĩnh vực quan trọng khác của toàn cầu.

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 3.

Sự kết hợp của khoa học và siêu du thuyền nghe có vẻ hơi xa vời nhưng siêu du thuyền lớn nhất thế giới – REV Ocean dài 183 mét – là một tàu nghiên cứu và thám hiểm được thiết kế bởi nhà thiết kế siêu du thuyền huyền thoại Espen Øino, với nội thất của H2 Yacht Design, và được hạ thủy lần đầu vào ngày 22/8/2019. Thế nhưng REV Ocean vẫn trông nhỏ bé so với concept siêu du thuyền dài 300 mét mà Earth 300 đang được Iddes Yachts lên kế hoạch chế tạo. Nếu chế tạo thành công, Earth 300 sẽ là siêu du thuyền lớn nhất thế giới.

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 4.

Siêu du thuyền này có thể chở được 400 người, trong đó bao gồm 160 nhà khoa học và 165 thủy thủ đoàn khi nó đi khắp thế giới. Dự kiến, siêu du thuyền Earth 300 sẽ hoàn thành và hạ thủy vào năm 2025, với 22 phòng thí nghiệm tiên tiến, trở thành “pháo đài công nghệ” trên biển.

“Earth 300 sẽ sử dụng tư duy hệ thống toàn cầu”, Olivera tiếp tục. “Trên con tàu, chúng tôi sẽ tập hợp những bộ óc thông minh và sáng suốt nhất để tạo ra một tập thể trí tuệ có quy mô và sự đa dạng vô song”.

Ngoài 160 nhà khoa học hàng đầu thế giới, du thuyền lớn cũng sẽ chào đón 20 chuyên gia từ các lĩnh vực khác – doanh nhân, nhà kinh tế, kỹ sư, nhà thám hiểm và nghệ sĩ cùng với 20 sinh viên và 40 khách VIP trong mỗi chuyến đi. Con tàu sẽ có các tính năng được tìm thấy trên nhiều loại tàu thủy khác nhau, bao gồm các khoang tàu ​​du lịch, tàu thám hiểm và nghiên cứu cũng như du thuyền sang trọng.

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 5.

Giống như REV Ocean và các tàu nghiên cứu lớn khác, Earth 300 được thiết kế để chở các nhà khoa học trên toàn cầu tiến hành các thí nghiệm. Và vì nó được thiết kế để được trang bị hệ thống đẩy 100% không chứa carbon, Earth 300 có thể là siêu du thuyền “xanh nhất” từng được chế tạo. Earth 300 được cung cấp bởi một “Lò phản ứng muối nóng chảy” được báo cáo là an toàn, bền vững và 100% không phát thải. Earth 300 có thể là một bệ phóng thú vị cho một bước nhảy vọt đáng kể về năng lượng biển xanh.

Siêu du thuyền khổng lồ này sẽ được cung cấp năng lượng bằng lò phản ứng muối nóng chảy 100% không phát thải, một loại năng lượng hạt nhân được coi là dạng năng lượng sạch an toàn và bền vững. Siêu du thuyền Earth 300 cũng sẽ được trang bị một sân bay trực thăng để phục vụ việc di chuyển bằng trực thăng đến và đi trên tàu cũng như thăm dò bằng đường hàng không.

Ngoài ra, nó sẽ chứa một số tàu dưới nước để hỗ trợ cho nghiên cứu biển sâu. Hiện tại dự án này đang được hỗ trợ bởi một số đối tác nổi tiếng, bao gồm IBM, NED-Project và RINA, Earth 300 hy vọng sẽ khởi động chuyến đi đầu tiên vào năm 2025.

Olivera khẳng định: “Chúng tôi muốn xây dựng một biểu tượng toàn cầu cho khoa học, được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc khoa học trên biển, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người và khơi dậy trí tưởng tượng của họ”.

Siêu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân này sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học trên biển cả - Ảnh 6.

Earth 300 sẽ là tàu nghiên cứu đầu tiên được trang bị hệ thống đẩy bằng lò phản ứng muối nóng chảy. Terra Power (Công ty thiết kế lò phản ứng hạt nhân có trụ sở chính tại Bellevue, Washington) của Bill Gates và một số bộ óc thông minh nhất thế giới cũng đang nghiên cứu công nghệ này. Công ty công nghệ hàng đầu thế giới IBM cũng đã tham gia hợp tác, cung cấp tính toán hiệu suất cao cho Earth 300 với tiềm năng phát triển bộ hệ thống tiên tiến của tàu. Superyachts.com nhận định: Earth 300 đang trong hành trình làm rung chuyển thế giới siêu du thuyền.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk