Sếp Microsoft xác nhận vẫn sẽ phát hành game của Activision Blizzard trên PlayStation, bao gồm cả Call of Duty và Overwatch

Tram Ho

Khi Microsoft tuyên bố mua lại Activision Blizzard vào giữa tháng 1 vừa qua, không ít game thủ đã lo sợ rằng Sony sẽ mất đi hàng loạt tựa game đỉnh, thậm chí là game độc quyền, trên các hệ máy PlayStation.

Tuy nhiên mới đây, chủ tịch Microsoft Brad Smith đã xác nhận rằng một số sản phẩm của Activision Blizzard, bao gồm cả Call of Duty hay Overwatch, vẫn sẽ được phát hành trên console của Sony như trước đây.

Sếp Microsoft xác nhận vẫn sẽ phát hành game của Activision Blizzard trên PlayStation, bao gồm cả Call of Duty và Overwatch - Ảnh 1.

Một số franchise như Call of Duty hay Overwatch vẫn sẽ được phát hành trên PlayStation.

Smith cho biết: “Chúng tôi cần phải làm rõ vấn đề này: Microsoft vẫn sẽ cho phép Call of Duty cũng như các tựa game nổi tiếng khác của Activision Blizzard ra mắt trên PlayStation theo đúng như những điều khoản vẫn còn hiệu lực giữa studio và Sony. Ngoài ra, chúng tôi cũng cam kết rằng sẽ áp dụng các điều khoản tương tự trong tương lai để các fan của Sony có thể tiếp tục tận hưởng những trò chơi mà họ yêu thích”.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng muốn phát hành game của Activision Blizzard trên các thiết bị handheld do Nintendo sản xuất: “Chúng tôi muốn áp dụng những kế hoạch tương tự để hỗ trợ các nền tảng vốn đang rất thành công của Nintendo. Chúng tôi tin rằng đó sẽ là nước đi đúng đắn cho ngành công nghiệp gaming nói chung, mang lại lợi ích cho cả chúng tôi lẫn cộng động game thủ”.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng Smith không hề khẳng định rằng tất cả các sản phẩm của Activision Blizzard sẽ được phát hành đa nền tảng. Mặc dù Call of Duty vẫn sẽ có mặt trên PlayStation, nhưng không có gì đảm bảo rằng Microsoft sẽ không biến 1 vài tựa game của studio mà họ mới sở hữu trở thành sản phẩm độc quyền của Xbox trong tương lai. Nhiều chuyên gia nhận định đó có thể là Crash Bandicoot hay Spyro, những franchise từng làm nên tên tuổi cho hệ máy PlayStation 1.

Theo GamingBible

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk