Sếp Elon Musk ‘đáng sợ’ thế nào: Đã chuyển hết phòng họp ở trụ sở Twitter thành… buồng ngủ, bắt nhân viên làm cả ngày lẫn đêm

Tram Ho

Ngày hôm qua, Elon Musk đã chỉ trích thị trưởng thành phố San Francisco London Breed theo sau bài báo nói rằng thành phố này đang điều tra Twitter vì thiết lập các phòng ngủ trong trụ sở làm việc. Elon Musk cho rằng công ty đang bị tấn công vô lý chỉ vì “cung cấp giường ngủ cho những nhân viên mệt mỏi”.

Được biết trong những tuần gần đây, Twitter đã biến hàng loạt phòng họp tại văn phòng thành những phòng ngủ tự chế, được trang bị cả những đồ nội thất như bàn cạnh giường và ghế bành. Trên thực tế, Twitter cũng không cần quá nhiều phòng họp thời điểm này bởi họ đã sa thải hàng nghìn nhân viên sau khi Elon Musk hoàn thành thương vụ thâu tóm trị giá 44 tỷ USD vào cuối tháng 10.

Một người phát ngôn của Cục thanh tra xây dựng thành phố San Francisco nói rằng họ sẽ tiến hành kiểm tra hiện trường trụ sở Twitter theo sau những phàn nàn về việc xuất hiện giường ngủ, việc này có thể vi phạm quy tắc xây dựng.

Trong một dòng twitter, Musk đã tỏ ra tức giận trước thông tin Twitter có thể bị điều tra. Phản hồi lại bà Breed nói: “Điều quan trọng là phải giữ cho những không gian công cộng an toàn”.

Trước khi thâu tóm thành công Twitter, Musk cũng đã nêu ra ý tưởng cực kỳ hoang đường: Biến trụ sở chính của Twitter tại trung tâm thành phố San Francisco thành nhà cho người vô gia cư. Dòng tweet trên sau đó đã bị xóa, xong vẫn bị coi là “sự châm chọc quá đáng’’ đối với giới chức thành phố San Francisco, nơi vốn đã phải vật lộn với cuộc khủng hoảng vô gia cư. Theo đó, Musk muốn biến tòa trụ sở chính thành nơi dành cho những người neo đơn không nhà, và rằng “dù gì thì nơi đây cũng bỏ trống và không có ai ở cả’’.

Dĩ nhiên, tham vọng của Musk rất khó thực hiện. Tờ Bloomberg nhận định, không có dấu hiệu nào cho thấy Twitter sẽ chuyển đổi văn phòng của mình thành nhà cho dân vô gia cư và giả dụ có muốn thì trang mạng xã hội này cũng không có khả năng. Trước đây, việc chuyển đổi văn phòng bỏ trống thành đơn vị nhà ở tại các thành phố lớn như San Francisco được coi như một cách hiệu quả để giải quyết nút thắt nguồn cung cũng tái sử dụng các trung tâm thương mại không dùng đến.

Theo ông Dan Sider, Giám đốc Sở Kế hoạch San Francisco, Twitter hoàn toàn có thể chuyển đổi văn phòng của mình thành nhà ở giá rẻ vĩnh viễn nếu xét trên góc độ quản lý, song quá trình này sẽ tương đối phức tạp. Trong khi đó, việc cho người vô gia cư ở nhờ, theo ông, lại “khá đơn giản”.

Tuy nhiên, nếu xét tới yếu tố chính trị hoặc động lực tài chính, rất khó để Twitter bắt tay thực hiện đề xuất này, nhất là khi lãnh đạo trang mạng xã hội nổi tiếng bắt đầu tái sử dụng tòa nhà trụ sở vào mục đích công việc.

Trở lại với câu chuyện giường ngủ ở trụ sở Twitter, ngay trong những ngày đầu mới tiếp quản vị trí CEO, Musk đã không ngần ngại chia sẻ mong muốn không chỉ các nhân viên tích cực làm việc nhiều giờ và ngủ lại văn phòng khi cần, mà ông còn cho biết đã yêu cầu nhiều nhân viên tại Tesla và công ty Boring đến trợ giúp ông trong việc điều hành Twitter. Một nguồn tin cho biết, việc chuyển đổi phòng họp thành buồng ngủ kể trên có thể là để phục vụ mục đích kể trên của Musk.

Riêng với bản thân Musk, việc ngủ lại văn phòng không có gì xa lạ. CEO Tesla đã ngủ dưới bàn làm việc và cắm trại trong văn phòng tại nhà máy Fremont của Tesla nhiều ngày trong giai đoạn hãng xe điện này rơi vào khủng hoảng năm 2018. Theo đó, Elon Musk đã ngủ trên ghế hay dưới gầm bàn phòng làm việc với một chiếc gối màu trắng trong suốt 3 ngày.

Nguồn: Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk