Sếp cũ Scott Forstall chia sẻ câu chuyện đầy sóng gió khi được Steve Jobs tuyển mộ vào Apple

Tram Ho

Scott Forstall, cựu giám đốc điều hành kiêm người đứng đầu bộ phận phát triển iOS mới đây đã góp mặt tại sự kiện Code Break của chuyên trang Code.org. Tại đây, Scott Forstall đã chia sẻ nhiều điều với đồng sáng lập Code.org là Hadi Partovi. Trong đó ông có nhắc đến kỷ niệm và câu chuyện được Steve Jobs thuê về làm tại Apple.

Sếp cũ Scott Forstall chia sẻ câu chuyện đầy sóng gió khi được Steve Jobs tuyển mộ vào Apple - Ảnh 1.

Scott Forstall – thứ hai từ phải qua trái

Trước đó Scott Forstall hiếm khi xuất hiện trước công chúng và chia sẻ những trải nghiệm khi còn làm ở Apple kể từ khi rời khỏi công ty.

Cựu giám đốc Apple ban đầu chia sẻ một số câu chuyện về tuổi thơ ấu và những vất vả phải trải qua. Gia đình anh sống trong một cái lều và những khó khăn khi còn bé đã khiến anh nhận ra tầm quan trọng của giáo dục.

Nhưng câu chuyện khi Forstall gia nhập Apple còn hấp dẫn hơn thế. Sau khi tốt nghiệp, anh dự tính vào làm việc tại Microsoft hoặc NeXT, một start-up do Steve Jobs thành lập sau khi ông tạm rời Apple.

Forstall hồi tưởng quá trình phỏng vấn vào NeXT rất căng thẳng và mệt mỏi khi 17 ứng viên phải trải qua các vòng phỏng vấn khác nhau trong suốt một ngày. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, Forstall ngồi chờ đợi trong vòng 10 phút trước khi Steve Jobs vào phòng và kéo người phỏng vấn ra ngoài hành lang để bàn luận vấn đề gì đó.

Kết thúc cuộc tranh luận, người bước vào và phỏng vấn Forstall chính là Steve Jobs. Cựu sáng lập Apple Steve Jobs khi đó đã liên tục đưa ra các câu hỏi để phóng vấn Forstall và khiến anh có đôi chút khó chịu vì phải chờ đợi. Khoảng 15 phút sau đó, cả hai cùng bàn luận về thiết kế, triết lý và nhiều thứ khác.

Jobs sau đó nói với Forstall, bất kể ai nói gì, anh vẫn sẽ được nhận vào làm việc cho NeXT. Jobs sau đó cũng khuyên Forstall nên tiếp tục hoàn thành các cuộc phỏng vấn còn lại.

Sếp cũ Scott Forstall chia sẻ câu chuyện đầy sóng gió khi được Steve Jobs tuyển mộ vào Apple - Ảnh 2.

Forstall kể lại: “Cuối cùng anh ấy dừng lại và nói. Tôi biết anh còn phải trải qua nhiều màn phỏng vấn trong suốt ngày hôm nay. Tôi không quan tâm bất cứ ai nói gì. Nhưng tôi vẫn sẽ trao cho anh cơ hội. Nhưng làm ơn, hãy giả vở anh đang quan tâm tới câu hỏi của mọi người trong ngày hôm nay”. Rồi anh ấy nhìn tôi và nói ‘Tôi chắc chắn anh sẽ chấp nhận lời đề nghị này’. Đúng thế đó là cách Jobs đã thuyết phục được tôi”.

Thật thú vị khi Forstall lúc đó cũng nhận được lời mời từ Microsoft. Sau cuộc phỏng vấn với NeXT, anh đã gọi điện và thông báo từ chối lời mời làm việc của đại diện của Microsoft.

Ngay sáng hôm sau, anh nhận được một gói bưu phẩm trong đó có cá chết ở trước cửa. Cho rằng đây là một trò đe dọa, Forstall đã kiểm tra địa chỉ trả lại hàng và phát hiện món hàng đó được gửi từ Microsoft. Nhưng sau khi liên lạc với người đại diện của Microsoft, Forstall mới hiểu ra ngụ ý của Microsoft.

Công ty đã gửi cho anh một con cá hồi tươi từ chợ hải sản Pike Place ở Seattle với ngụ ý rằng anh không thể mua được con cá như thế nếu anh chuyển đến Bay Area, nơi đặt trụ sở khi đó của NeXT và cả Apple. Cuối cùng Forstall đã quyết định nấu luôn con cá và có một bữa tối ngon lành trước khi đầu quân cho NeXT và sau này là Apple.

Được biết Forstall đã làm việc cho Apple và cùng cộng tác với Steve Jobs trong suốt 20 năm trước khi rời công ty vào năm 2013.

Tham khảo Macrumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk