Sentons hợp tác với Foxconn, tìm cách loại bỏ hoàn toàn nút vật lý trên điện thoại

Tram Ho

Đây là một ví dụ điển hình về việc nút vật lý đã dần bị thay thế. Một ví dụ khác là AirTriggers trên ASUS ROG Phone II – Hệ thống này tương tự như những nút bấm phía trên tay cầm console, nó giúp bạn điều khiển game thoải mái và có thể thực hiện được nhiều thao tác hơn. Trên ASUS ROG Phone II, 2 nút vật lý vướng víu đã được thay bằng 2 nút cảm ứng dùng sóng siêu âm.

Sentons hợp tác với Foxconn, tìm cách loại bỏ hoàn toàn nút vật lý trên điện thoại - Ảnh 1.

Giải pháp mới để thay thế hoàn toàn các nút vật lý trên điện thoại

Sentons là công ty sản xuất công nghệ cho ROG Phone II và mục tiêu mới của họ là thay thế các nút vật lý trên điện thoại bằng một giải pháp riêng được họ gọi là SDS Buttonbar, trong đó SDS là viết tắt của ‘Software-Defined Surfaces’.

SDS ButtonBar

SDS ButtonBar được cho là một giải pháp thay thế nút vật lý, nó được thiết kế để cung cấp các chức năng nút ảo tiên tiến. Công nghệ cho phép các nhà sản xuất đặt 20 cảm biến nhỏ trong điện thoại tại những nơi thường bố trí nút vật lý. Các cảm biến chiếm diện tích chỉ 1,9 inch và có thể được đặt ở bất cứ đâu trong điện thoại. Các cảm biến này có chức năng như các nút âm lượng và nguồn khi chạm hoặc nhấn.

Sentons cho biết giải pháp của họ được thiết kế để từ chối (không phản hồi) những cú chạm sai. Giải pháp này cũng sẽ hoạt động với các thiết bị được thiết kế với tính năng chống nước, chống ẩm.

Sentons sẽ hợp tác với  Foxconn, một trong những công ty sản xuất theo hợp đồng lớn nhất trong thế giới công nghệ. Theo dự đóan, mối quan hệ hợp tác này sẽ dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất áp dụng giải pháp công nghệ này.

Ngoài ra, Sentons cũng có các giải pháp khác như Slider Bars có thể được sử dụng để điều hướng cử chỉ như cuộn hoặc làm nút zoom cho camera. Bạn cũng có thể thấy các cảm biến hỗ trợ hành động “bóp” tương tự trên điện thoại Pixel, nó cho phép bạn khởi chạy ứng dụng hoặc thực hiện các hành động được định cấu hình trước.

Tham khảo: Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk