Sẽ có một chiếc điện thoại với camera 192MP được tiết lộ trong tháng tới

Tram Ho

Nhưng có vẻ như chừng đó là chưa đủ để thỏa mãn các nhà sản xuất. Mới đây, leaker với nickname “Digital Chat Station” đã đăng tải thông tin trên Weibo rằng có một chiếc smartphone với camera 192MP sắp ra mắt, và gợi ý rằng chúng ta sẽ được biết thêm nhiều chi tiết về nó trong tháng tới đây.

Leaker này còn tiết lộ rằng thiết bị sẽ được trang bị vi xư lý SM7250 (chính là Snapdragon 765), có nghĩa là nó không phải là một mẫu điện thoại flagship. Hi vọng với con chip tầm trung thì giá máy cũng sẽ bớt đi phần nào.

Sẽ có một chiếc điện thoại với camera 192MP được tiết lộ trong tháng tới - Ảnh 1.

Nếu bạn chưa biết, thì vi xử lý Snapdragon 765 quả thực hỗ trợ camera 192MP. Nhưng con chip này chỉ hỗ trợ chụp ảnh nhanh (snapshot), có nghĩa là các tính năng nhiếp ảnh khác như HDR và xử lý đa khung hình chắc chắn sẽ không thể tận dụng lợi thế của độ phân giải khủng này.

Vậy hãng nào có thể đứng đằng sau chiếc điện thoại 192MP? Tuần qua, có thông tin cho biết LG đang dự tính tiết lộ một chiếc điện thoại 5G dùng chip Snapdragon 7xx vào tháng tới. Nhưng chúng ta cũng từng thấy Xiaomi chơi lớn khi tung ra những chiếc điện thoại đầu tiên có camera 64MP và 108MP, cùng với Samsung nữa. Dù sao thì một camera 192MP cũng sẽ là một bước nhảy khá ấn tượng so với camera 108MP xét về độ phân giải đơn thuần.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe đến những chiếc camera smartphone với độ phân giải cao hơn tưởng tượng. Trước đây, Qualcomm từng xác nhận rằng vi xử lý Snapdragon 865 của hãng hỗ trợ đến camera 200MP, và còn nói thêm là hãng đang cùng các đối tác phát triển một cảm biến máy ảnh 200MP.

Tham khảo: AndroidAuthority

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk