Say khướt đến bất tỉnh, tài xế được hệ thống tự lái của Tesla cứu mạng

Tram Ho

Các công ty như Tesla đang tạo ra hệ thống có thể làm cho giao thông an toàn hơn, ngay cả khi có vấn đề với người lái xe, tất nhiên đã có không ít tai nạn được cho là xoay quanh chế độ Autopilot này, nhưng cũng có trường hợp nó hoạt động theo đúng hướng mà Tesla mong muốn. Đây là một trong những câu chuyện mà chế độ lái tự động đã giúp cứu sống mạng người

Say khướt đến bất tỉnh, tài xế được hệ thống tự lái của Tesla cứu mạng - Ảnh 1.

Một chủ sở hữu Tesla 24 tuổi ở khu vực phía đông của Na Uy đã bất tỉnh khi đang lái chiếc Model S của mình vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 7. Điều này có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Tuy nhiên, may mắn cho người lái xe và những người trên đường, hệ thống lái tự động của chiếc xe đã được kích hoạt, cho phép Model S đi đúng làn đường của mình mà không làm ảnh hưởng đến giao thông, theo thông tin đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Cảnh sát phía Đông Na Uy.

Khi hệ thống hỗ trợ lái của ô tô phát hiện ra rằng người lái xe không phản ứng, nó có thể dừng xe một cách an toàn. Anh chàng được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và “có biểu hiện say rượu” trên chiếc Model S, sau đó đã được nhân viên đưa đi cấp cứu và rất may là không có ai bị thương trong vụ việc.

Tài xế say đến bất tỉnh trên xe Tesla

Tài xế phủ nhận rằng anh ta đã lái xe, nhưng tình trạng bất tỉnh trên xe của anh ở vị trí ghế lái đã được quay lại bởi những tài xế khác. Đoạn video cho thấy tài xế “lái xe” trên đường với đầu cúi xuống trong hơn một phút.

Theo cảnh sát, các bài kiểm tra bắt buộc đã được hoàn thành và giấy phép lái xe của anh này đã tạm thời bị đình chỉ. Một đơn tố cáo hình sự cũng đã được đệ trình đối với người này.

Đã có nhiều trường hợp lái xe say rượu cố gắng lợi dụng hệ thống hỗ trợ lái xe để trốn tránh các cáo buộc lái xe khi say. Họ đã lập luận rằng hệ thống lái xe thay vì họ, nhưng điều này không chính xác vì Tesla Autopilot không phải là một hệ thống tự lái hoàn toàn, mà là một hệ thống hỗ trợ người lái. Nghĩa là tài xế luôn có trách nhiệm với chiếc xe và luôn phải tỉnh táo để điều khiển khi cần thiết. Điều này được nhắc nhở cho các trình điều khiển khi họ kích hoạt các tính năng Autopilot. Trong trường hợp người lái xe ngủ gật, hệ thống thường xuyên phát ra cảnh báo, nhắc nhở họ giữ vô lăng nếu không phát hiện thấy mô-men xoắn đang được dùng.

Như trường hợp của người đàn ông Na Uy, Autopilot giảm tốc độ xe và dừng xe bên lề đường khi những cảnh báo như vậy bị bỏ qua.

Với tất cả những tin tức tiêu cực và những lời chỉ trích khi nói đến hệ thống của Tesla, trường hợp này cho thấy hệ thống có thể hữu ích như thế nào trong điều kiện thích hợp. 

Tham khảo: IE

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk