Sau khi chứng kiến doanh số Galaxy S20 không đạt kỳ vọng, giờ Samsung giảm cả quy mô sản xuất Galaxy Note20

Tram Ho

Đầu năm nay, Samsung đã ra mắt model điện thoại thông minh hàng đầu của mình là dòng Galaxy S20. Nhưng nó đã không đạt được như kỳ vọng của công ty về doanh số bán hàng và đại dịch COVID-19 càng làm cho tình hình thêm trầm trọng.

Một báo cáo đến từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia vào tháng 5 tuyên bố rằng Samsung đã xuất xưởng chỉ 8,2 triệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra trong quý đầu tiên của năm. Để so sánh thì công ty đã bán được 10,3 triệu chiếc S10 và S10 + trong quý 1 năm 2019 và việc bổ sung S10e vào dòng nâng tổng số lên 12,5 triệu chiếc.

Sau khi chứng kiến doanh số Galaxy S20 không đạt kỳ vọng, giờ Samsung giảm cả quy mô sản xuất Galaxy Note20 - Ảnh 1.

Doanh số S20 được cho là không đạt được kỳ vọng.

Và vào thời điểm mà các lô hàng toàn cầu đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, thì dòng Galaxy S20 đã báo cáo mức giảm 35% so với các sản phẩm tiền nhiệm. Báo cáo cũng tiết lộ rằng mẫu flagship phổ biến nhất của Samsung là Galaxy S20 Plus có doanh số 3,5 triệu chiếc, giảm so với 5,2 triệu chiếc của model phổ biến nhất thế hệ trước – Galaxy S10.

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó. Gần đây, gã khổng lồ Hàn Quốc đã ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note20. Và do Galaxy S20 không hoạt động tốt nên công ty cũng như các nhà đầu tư kỳ vọng rất cao với dòng Galaxy Note20 mới, với hi vọng nó sẽ bù đắp cho doanh số yếu kém của dòng S20.

Sau khi chứng kiến doanh số Galaxy S20 không đạt kỳ vọng, giờ Samsung giảm cả quy mô sản xuất Galaxy Note20 - Ảnh 2.

Và việc sớm sản xuất S21 cho thấy Note20 cũng không quá thành công.

Tuy nhiên, một báo cáo mới đến từ Hàn Quốc do TheLec công bố vừa tuyên bố rằng Samsung đã giảm quy mô sản xuất smartphone dòng Galaxy Note20, cho thấy rằng doanh số bán hàng của nó cũng không đạt được kỳ vọng của công ty.

Báo cáo tuyên bố rằng công ty đặt mục tiêu sản xuất 900.000 chiếc Note20 vào tháng 10, nhưng chỉ sản xuất 600.000 chiếc, tức là chỉ bằng 70% so với kế hoạch ban đầu. Nó cũng cho biết thêm rằng tỷ lệ sản xuất giữa Galaxy Note20 và Galaxy Note20 Ultra là khoảng 1:2 và sự sụt giảm tỷ lệ sản xuất của Note20 là tồi tệ hơn so với Note20 Ultra.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng công ty hiện đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh dòng Galaxy S21 thế hệ tiếp theo từ tháng tới. Và đối với lô hàng đầu tiên, công ty đang đặt mục tiêu sản xuất 2 triệu chiếc.

Samsung gần đây đã công bố báo cáo tài chính cho quý thứ ba, trong đó doanh số bán điện thoại thông minh tăng 50% so với quý trước. Nhưng nền tảng cho điều đó lại thuộc về các sản phẩm cấp thấp và tầm trung nhiều hơn so với các mẫu cao cấp.

Tham khảo gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk