Sau 7 năm, Apple cuối cùng cũng có phiên bản Apple Maps đáng sử dụng nhất

Tram Ho

Khi Apple ra mắt phiên bản Maps đầu tiên vào năm 2012, sản phẩm này tệ đến mức CEO Apple Tim Cook khi đó đã phải xin lỗi và khuyến khích người dùng chuyển sang sản phẩm của các công ty đối thủ.

Sau 7 năm, Apple cuối cùng cũng có phiên bản Apple Maps đáng sử dụng nhất - Ảnh 1.

Kết quả là Google Maps tiếp tục trở thành công cụ bản đồ tốt nhất thế giới. Tuy nhiên sau nhiều năm miệt mải cải tiến không ngừng, Apple đã mang tới một diện mạo hoàn toàn khác cho công cụ bản đồ Maps của riêng mình.

Bản cập nhật mới mang đến một thiết kế mới và hiển thị nhiều chi tiết hơn. Người dùng có thể xem nhiều chi tiết hơn trên bản đồ với các bản phác thảo tòa nhà chính xác, giúp bạn tìm kiếm và điều hướng tốt hơn. Theo Apple, hình ảnh về các trung tâm mua sắm, sân bay, công viên, đường xá và các tòa nhà sẽ trông toàn diện và rõ nét hơn.

Sau 7 năm, Apple cuối cùng cũng có phiên bản Apple Maps đáng sử dụng nhất - Ảnh 2.

Hai tính năng mới xuất hiện trên phiên bản mới Maps bao gồm Collections và Look Around. Thực tế hai tính năng này đã có mặt trên Google Maps từ lâu với những tên gọi khác.

Đầu tiên là tính năng Collections cho phép người dùng bản đồ có thể tạo và chia sẻ danh sách tùy chỉnh các điểm đến đã lưu. Trong khi đó tính năng Look Around giúp bạn có thể xem đường phố dạng 3D giống như Street View của Google Maps.

Sau 7 năm, Apple cuối cùng cũng có phiên bản Apple Maps đáng sử dụng nhất - Ảnh 3.

Hiện tại tính năng Look Around mới chỉ hỗ trợ cho một số thành phố lớn tại Mỹ như  New York, Los Angeles, San Francisco, Las Vegas, Houston,….Apple cho biết, tính năng trên sẽ sớm phủ sóng trên 350 thành phố.

Người dùng hiện có thể tạo danh sách yêu thích (hiển thị ngay ở màn hình chính) để điều hướng chỉ với một chạm.

Cuối cùng Apple Maps sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin về hành trình và định hướng của mình tới bạn bè hoặc người thân để họ tiện theo dõi khi nào bạn tới đích.

Những tính năng mới trong bản cập nhật Apple Maps hiện mới chỉ có sẵn cho người dùng Mỹ. Tuy nhiên Apple đang có kế hoạch tung ra bản cập nhật mới cho khu vực Châu Âu trong vài tháng tới và tương lai sẽ là Châu Á, Châu Phi,…

Sau 7 năm, Apple cuối cùng cũng có phiên bản Apple Maps đáng sử dụng nhất - Ảnh 4.

Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao về phần mềm và dịch vụ Internet của Apple chia sẻ : “Chúng tôi đã tạo ra ứng dụng bản đồ riêng tư tốt nhất. Nó phản ánh cách mọi người khám phá thế giới ngày nay. Chúng tôi đã nỗ lực đầu tư và tái xây dựng lại bản đồ theo cách giúp nâng cao cuộc sống của mọi người. Từ việc điều hướng tới nơi làm việc, trường học hoặc lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ. Tất cả đều được bảo mật tối đa. Việc hoàn thiện bản đồ mới tại Mỹ và cung cấp các tính năng mới như Look Around và Collections là bước đi quan trọng nhằm đưa tầm nhìn đó vào cuộc sống. Chúng tôi mong muốn đưa bản đồ mới này ra thế giới, bắt đầu từ Châu Âu vào cuối năm nay”.

Cũng trong chia sẻ trên, Apple khẳng định sẽ nỗ lực hướng tới quyền riêng tư của người dùng.

Google Maps từ lâu đã bị chỉ trích là thu thập và lạm dụng quá nhiều thông tin cá nhân của người dùng để đưa ra các gợi ý hoặc điều hướng tốt hơn. Thậm chí người dùng còn kêu gọi Google nên có một chế độ ẩn danh cho những ai không muốn bị thu thập thông tin.

Trong khi đó Apple khẳng định, ứng dụng bản đồ của hãng sẽ không yêu cầu đăng nhập tài khoản Apple, không kết nối với Apple ID. Nhưng đặc biệt ứng dụng vẫn có thể cá nhân hóa dựa vào AI và không gửi dữ liệu đến máy chủ. Ngoài ra, mọi dữ liệu thu thập được khi sử dụng bản đồ, ví dụ như từ khóa tìm kiếm, lịch sử điều hướng,…chỉ được liên kết bằng số nhận dạng ngẫu nhiên để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Vào thời buổi chúng ta phải đánh đổi mất quyền riêng tư để được hưởng các dịch vụ di động, Apple Maps chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Apple Maps hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia và cài sẵn trên các thiết bị như iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và cả CarPlay.

Tham khảo Inc

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk