Sau 2 tháng, lượng tài xế đăng ký MyGo bằng 60% Grab nhưng chủ yếu là giao hàng

Tram Ho

Theo báo cáo của Bộ phận phân tích chứng khoán SSI (SSI Research) dẫn thông tin từ ban lãnh đạo Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post – UPCoM: VTP ), tính đến tháng 8/2019, tức 2 tháng sau khi MyGo đi vào hoạt động, số lượng tài khoản tài xế đạt 120.000 người (Grab là 200.000 người, Be là 30.000 người). Trong đó, 80% tài khoản thực sự hoạt động.

Trong quý III, chi phí của MyGo chưa đến 1 tỷ đồng, không ảnh hưởng nhiều tới kết quả kinh doanh của Viettel Post. Hiện tại, MyGo chưa gây được sức hút đối với thị trường gọi xe, hoạt động cốt lõi vẫn là giao hàng tận nơi cho Viettel Post. Tuy nhiên, MyGo dự kiến hợp tác cùng các công ty giao hàng trong tương lai.

Sau 2 tháng, lượng tài xế đăng ký MyGo bằng 60% Grab nhưng chủ yếu là giao hàng - Ảnh 1.

Theo Viettel Post, tại các thành phố, các dịch vụ giao hàng tận nơi rất phát triển. Đây là cơ hội cho MyGo khi cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối. Các doanh nghiệp giao hàng tận nơi chỉ cần nhận hàng và mang hàng đến trung tâm phân loại của MyGo/Viettel Post. Theo đánh giá từ SSI Research, đây là một ý tưởng kinh doanh nhiều tiềm năng nhưng cần xem xét thực tế hoạt động của Viettel Post trong thời gian tới. Hiện tại, MyGo chưa được xem là nguồn tạo ra doanh thu chính cho Viettel Post.

Theo cuộc họp ĐHĐCĐ, công ty sẽ phát hành ESOP vào quý IV. Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành khoảng 1,17 triệu cổ phiếu, tương đương 2% vốn. Thời gian hạn chế chuyển nhượng là 2 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Giá phát hành chưa được ấn định.

SSI Research cho rằng hoạt động thương mại điện tử phát triển, thúc đẩy dịch vụ giao hàng, nhờ đó, lợi nhuận năm 2019, 2020 của Viettel Post có thể tăng lần lượt 41% và 40%.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ