SAP giới thiệu các công cụ phân tích mới cho IT và doanh nghiệp

Ngoc Huynh

SAP đã không giấu giếm mong muốn trở thành nhà cung cấp hàng đầu các công cụ phân tích dễ sử dụng, và vào hôm thứ Ba công ty đã giới thiệu về một số tính năng mới sẽ có trong thời gian sắp tới phù hợp với nhiều người dùng doanh nghiệp khác nhau.

Ví dụ, đối với bộ phận CNTT, SAP đã công bố một công cụ phân tích hoạt động CNTT (IT Operations Analytics tool) được thiết kế để giúp quản lý các trung tâm dữ liệu hiện đại. Công cụ này được công bố trong một cuộc gọi hội nghị (conference call) về phân tích cho cộng đồng SAP, công cụ phân tích mới nhằm mục đích hiển thị những gì đang xảy ra trên tất cả các trung tâm dữ liệu, bao gồm cả streaming của dữ liệu đăng nhập theo thời gian thực và khả năng kết hợp các nguồn dữ liệu khác nhau vào một điểm duy nhất cho phân tích nguyên nhân cốt lõi (root-cause analysis).

Sản phẩm đã được phát triển như là một ứng dụng gốc dựa trên nền tảng bộ nhớ trong Hana của SAP, nhưng nó không đòi hỏi một giấy phép Hana để chạy, theo Jayne Landry, phó chủ tịch toàn cầu của SAP và đồng thời là tổng giám đốc của BI. SAP hiện đang tìm kiếm các công ty để tham gia vào chương trình “ram-up” cho các công cụ mới.

Ngoài ra, SAP cũng đã nói đến rất nhiều tính năng mới sắp tới của các công cụ tình báo cho người dùng doanh nghiệp.

Ví dụ: vài tuần nữa, Lumira 1.27 sẽ được cải thiện khả năng data-wrangling và data-blending cùng với khả năng xử lý tập hợp dữ liệu lớn hơn. Các phiên bản mới cũng sẽ có chức năng cross-tab (tạo bảng tra chéo) phong phú hơn và cải thiện phân tích vị trí địa lý, cộng thêm khả năng định dạng biểu đồ và tùy biến, Ty Miller, phó chủ tịch quản lý sản phẩm SAP Business Intelligence cho biết.

Nhiều các tính năng được công bố hôm thứ Ba là những điều mà khách hàng đã yêu cầu trong một thời gian dài, Martha Bennett, một nhà phân tích của Forrester Research cho biết.

“Phải công bằng mà nói rằng, đó là một công việc khó khăn khi phải cân đối giữa đổi mới với bảo đảm không ảnh hưởng đến các triển khai hiện tại,” bà nói thêm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/