Sắp diễn ra cuộc trò chuyện giữa 2 người đàn ông thú vị nhất thế giới: ‘Superman’ Elon Musk và ‘thần gió’ Jack Ma

Tram Ho

Thời gian vừa qua, Elon Musk đã gây xôn xao khi đích thân tới Trung Quốc để tham dự lễ khởi công nhà máy mới của Tesla tại Thượng Hải. Duyên nợ với quốc gia này dường như vẫn chưa hết khi thông tin từ tờ Bloomberg cho biết vị lãnh đạo nổi tiếng thế giới – người được xem là superman trong lĩnh vực ô tô đang chuẩn bị tới tham dự hội thảo về trí thông minh nhân tạo diễn ra tại Thượng Hải bắt đầu từ thứ 5 tuần này.

Điều đáng nói là ông sẽ trực tiếp trò chuyện với nhà sáng lập Alibaba là Jack Ma trong khuôn khổ hội nghị lần này. “Cuộc hội thảo có thể hướng tới trò chuyện về hiện trạng và những ảnh hưởng tiềm tàng của ngành công nghiệp trí thông minh nhân tạo (AI)”.

Sắp diễn ra cuộc trò chuyện giữa 2 người đàn ông thú vị nhất thế giới: Superman Elon Musk và thần gió Jack Ma - Ảnh 1.

Trước đó, cả 2 nhà lãnh đạo nổi tiếng từng công khai quan điểm về AI. Về phần Musk, ông tỏ rõ sự nghi ngại về mối nguy hiểm mà ngành công nghiệp non nớt này có thể gây ra cho con người. Ông cũng đã lập ra một công ty chuyên nghiên cứu về AI.

“Tôi thực sự tiếp xúc với AI hàng ngày, và những điều AI làm được khiến tôi sợ hãi. Nó có khả năng vượt trội so với hầu hết con người và có thể cải tiến theo cấp số nhân”, ông khẳng định.

Ông cũng đề nghị các chính phủ phải thắt chặt những quy định nhằm hạn chế tối đa những hậu quả không mong muốn mà AI có thể gây ra.

“Tôi nghĩ các chính phủ phải thiết lập một ủy ban cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng, thật kỹ lưỡng về AI. Họ nên dành 1 hoặc 2 năm để tìm hiểu về AI cũng như những công nghệ khác có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là AI. Và sau đó dựa trên những nghiên cứu đó để đưa ra các quy định phù hợp”.

AI dĩ nhiên là trọng tâm phát triển của Tesla với kỹ thuật lái tự động và các kế hoạch sản xuất xe lái tự động hoàn toàn trong tương lai.

Trong khi đó, Jack Ma từng đưa ra lời cảnh báo rằng tự động hóa và AI sẽ cướp đi phần lớn lượng việc làm trên thế giới.

“Trong 200 năm qua, sản xuất là ngành mang lại nhiều việc nhất làm nhưng ngày nay, do AI, robot mà ngành sản xuất không còn là cỗ máy chính tạo ra việc làm nữa”, Jack Ma nói.

Bloomberg đang tiến hành livestream buổi trò chuyện này trên Facebook, bạn có thể theo dõi tại đường link này.

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ