Sắp có DriveGPT luôn rồi, lại tới từ hãng xe Trung Quốc đã đăng ký nhiều xe tại Việt Nam

Tram Ho

Một công ty Trung Quốc cho biết họ sẽ phát triển trí thông minh nhân tạo có khả năng học hỏi cách điều khiển xe của con người và biến chúng thành dữ liệu phục vụ công nghệ tự lái.

Cụ thể, Haomo.ai, công ty chuyên phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo sẽ hoàn thiện DriveGPT với tập đoàn Great Wall Motors (một trong những tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc) hậu thuẫn khâu tài chính phía sau. Tại Việt Nam, GWM là hãng xe đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp khá nhiều mẫu xe nhưng chưa bán mẫu nào.

Tiến độ phát triển DriveGPT sẽ được họ cập nhật công khai vào tháng 4-2023 tới đây.

Sắp có DriveGPT luôn rồi, lại tới từ hãng xe Trung Quốc đã đăng ký nhiều xe tại Việt Nam - Ảnh 1.

Haomo.ai tin rằng lượng dữ liệu khổng lồ thu thập từ người lái sẽ cho phép họ phát triển một trí thông minh nhân tạo có khả năng cầm lái giống người thật nhất có thể

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, cũng công ty này đã mở cửa Mana Oasis – trung tâm dữ liệu lái xe tự hành lớn nhất Trung Quốc. Bằng lượng dữ liệu khổng lồ gửi về từ phương tiện vận hành trong thời gian thực, trí thông minh nhân tạo sẽ tự hoàn thiện bản thân để có khả năng thao tác và xử lý như người thật, phương pháp tương tự cách mà bộ công cụ giao tiếp ChatGPT gây tiếng vang trong thời gian qua.

Các hệ thống bán tự lái trên thị trường đang được các hãng xe quốc tế sử dụng, trên thực tế, không sử dụng trí thông minh nhân tạo làm cốt lõi phát triển. Thay vào đó, chúng thực tế là một bộ mã phần mềm hướng dẫn mà hệ thống máy tính của ô tô có thể hiểu và phản hồi lại. Nói một cách đơn giản hơn, các hãng sẽ phải lập trình trước cách xử lý của ô tô trong từng tình huống một cách rập khuôn và máy móc.

Sắp có DriveGPT luôn rồi, lại tới từ hãng xe Trung Quốc đã đăng ký nhiều xe tại Việt Nam - Ảnh 2.

Các hệ thống tự lái hiện tại tự hoàn thiện bản thân bằng cách tự vận hành thử để thu thập dữ liệu và có cách xử lý khá rập khuôn, máy móc do được điều khiển bằng các đoạn mã định sẵn

Cách tiếp cận bằng trí thông minh nhân tạo tự rèn giũa bản thân bằng cách lái của người thực mang tới độ linh hoạt cao hơn nhưng thay vào đó đòi hỏi một lượng dữ liệu khổng lồ cũng như công nghệ trí thông minh nhân tạo tân tiến nhất có thể.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk