Sắp Có Công Cụ Tìm Kiếm Google Dành Cho Trẻ Em

Ngoc Huynh

Khi dùng Google tìm kiếm với từ khóa “train (tàu hỏa)”, thì kết quả mang lại là liên kết tới nhà ga Amtrak gần nhất, nhưng các thay đổi đó thì không phải là những gì mà một đứa trẻ 8 tuổi tìm kiếm. Có vẻ như mọi đứa trẻ đều thích Thomas the Tank Engine (một nhân vật hoạt hình trong hình dạng đầu tàu hỏa) hơn là lịch tàu hỏa chạy được cập nhật mới nhất.

Đó có thể là lý do tại sao mà Google đang làm việc trên các phiên bản mới về một vài dịch vụ thân thiện hơn với trẻ em.

Họ có thể có nhiều phiên bản về tìm kiếm, Chrome và Youtube, theo như một bài báo trên tờ USA Today, nhưng công ty không nói một cách rõ ràng là nó làm việc trên các sản phẩm nào hay khi nào họ sẽ triển khai.

Google sẽ tạo ra công cụ tìm kiếm an toàn hơn cho một đứa trẻ 12 tuổi và những đứa trẻ ít tuổi hơn và bố mẹ chúng có thể quan sát hành động của các con mình, bà Pavni Diwanj phó chủ tịch mảng kĩ thuật của Google đã phát biểu trên tờ USA Today.

Bà Pavni Diwanj nói rằng công ty mong đợi có một vài cuộc tranh luận về sự thay đổi, trừ phi những đứa trẻ đã sử dụng công nghệ tìm kiếm không thân thiện với trẻ em của Google rồi.

Người phát ngôn của Google (GOOGL, Tech30) đã từ chối bìn luận thêm nữa, nhưng cũng khẳng định rằng tờ USA Today đã viết chính xác.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://money.cnn.com/