Sản phẩm CNTT của Việt Nam đoạt giải vàng tại ASEAN ICT Awards

Ngoc Huynh

Sản phẩm Monkey Junior của công ty Early Start đã giành được giải vàng tại ASEAN ICT Award sau khi đạt giải nhất Nhân tài Đất Việt 2016.

Anh Đào Xuân Hoàng – Người sáng lập của Monkey Junior

Monkey Junior là một chương trình giảng dạy ngoại ngữ dành cho trẻ em từ 4-10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện không lồ (hình ảnh, video và âm thanh) nhằm giúp bé hiểu nội dung cần học. Monkey Junior đã giành giải nhất hạng mục Các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vào ngày 19/11.

Gần một tuần sau đó, sản phẩm này đã nhận được giải vàng tại hạng mục Startup xuất sắc nhất của Giải thưởng ASEAN ICT Awards. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm của Việt Nam giành được chiến thắng tại hạng mục này.

Giải thưởng ASEAN ICT Awards (AICTA) là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (TELMIN) vào năm 2011.

AICTA đã được tổ chức thành công trong bốn kỳ Hội nghị Bộ trưởng TELMIN, với mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực. Đến nay, AICTA đã trở thành giải thưởng CNTT-TT uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Năm nay, sự kiện này đã được tổ chức tại Brunei vào ngày 25/11.

Anh Đào Xuân Hoàng – Người sáng lập của Monkey Junior vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự bởi cách đây 1 tuần vừa được Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vinh danh, tối nay lại tiếp tục được giải vàng ở hạng mục Startup xuất sắc nhất. Đây là các Giải thưởng uy tín nên nó sẽ khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực và cống hiến.”

Anh Hoàng cũng đã có những tâm sự xoay quanh việc phát triển sản phẩm Monkey Junior: “Quá trình khởi nghiệp, khó khăn rất nhiều khi trong cả 2 năm xây dựng, đầu tư rất nhiều, tốn kém công sức, tài chính mà kết quả chưa thấy đâu. Trong 2 năm đó, anh em cũng động viên cùng nhau nỗ lực cố gắng dù người dùng chưa có bao nhiêu, doanh thu không có, chi phí đầu tư cho nội dung, làm việc với các chuyên gia hàng đầu rất lớn, tất cả đều tính bằng tiền đô la Mỹ. Nhưng chung quy lại tất cả đều nhìn vào tương lai, nhìn nhận đây là sản phẩm sẽ được đón nhận nhiệt tình của cộng đồng, của phụ huynh.”

Tham vọng của “cha đẻ” Monkey Junior đó là hướng tới toàn cầu, trở thành sản phẩm được người dùng đón nhận nhiệt tình, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở thế giới. Công ty có kế hoạch sẽ thêm nhiều ngôn ngữ hơn nữa vào sản phẩm.

Ngoài giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2016, giải vàng ASEAN ICT Awards vừa đạt được, trước đó, Monkey Junior vượt qua 14 đội thi ở cùng hạng mục “Sản phẩm khởi nghiệp” và giành được giải Nhất cuộc thi Sáng kiến toàn cầu tại Silicon Valley (Mỹ).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/