Sàn coin tặng người dùng Ukraine 1000 USD dưới dạng Bitcoin

Tram Ho

Như một biện pháp nhằm ủng hộ người dân Ukraine, mới đây, sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã đưa ra gói cứu hộ trị giá 10 triệu USD tới người dân nước này.

Qua đó, kể từ hôm nay, tất cả người dùng Kraken sinh sống tại Ukraine sẽ được nhận được số Bitcoin tương ứng với giá trị 1.000 USD. Số Bitcoin này có thể lập tức được trao đổi hoặc rút khỏi sàn nếu như người dùng mong muốn. Bên cạnh số Bitcoin nói trên, Kraken cũng sẽ có một khoản hỗ trợ trị giá 1.000 USD/người dùng nhằm phục vụ cho các phí chuyển đổi tiền tệ phát sinh.

Sàn coin tặng người dùng Ukraine 1000 USD dưới dạng Bitcoin, tiền từ thiện được rút trực tiếp từ túi người Nga - Ảnh 1.

Kraken – sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Mỹ

Jesse Powell, Giám đốc điều hành của Kraken cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục cung cấp các dịch vụ tài chính quan trọng trong thời điểm cần thiết cho cả khách hàng của chúng tôi ở Ukraine và ở Nga. Tiền điện tử là một công cụ nhân đạo quan trọng, đặc biệt là vào thời điểm mà nhiều người trên thế giới không còn có thể dựa vào các ngân hàng truyền thống nữa”.

Đương nhiên, người dùng sẽ phải đạt được một vài điều kiện nhất định của Kraken thì mới có thể được nhận số tiền trợ cấp này. Cụ thể, tài khoản của người dùng phải được tạo trước ngày 09/03/2022 và đã vượt qua vòng KYC của Kraken về nhân thân và điều kiện tài chính để đạt cấp độ tài khoản “Intermediate” (Trung cấp) hoặc “Pro” (Chuyên nghiệp).

Chương trình trợ cấp của Kraken đối với người dùng Ukraine sẽ được kéo dài làm nhiều giai đoạn từ nay cho đến hết Q2 2022, với mỗi giai đoạn sẽ có một mức tiền trợ cấp khác nhau.

Một điều đáng chú ý là bên cạnh số tiền mà Kraken bỏ ra, khoản trợ cấp mà người dùng Ukraine nhận được còn được tính toán dựa trên khoản phí mà người dùng Nga trả cho sàn. Ví dụ, nếu khách hàng ở Nga trả cho Kraken khoản phí 5.000.000 USD và có 10.000 tài khoản Ukraine đủ điều kiện ở đợt trợ cấp tiếp theo, mỗi tài khoản sẽ nhận được số Bitcoin có giá trị tương ứng 500 USD.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk