Samsung xin được giấy phép cung cấp màn hình cho Huawei

Tram Ho

Theo nguồn tin riêng của Reuters, bộ phận sản xuất màn hình của Samsung Electronics đã nhận được giấy phép từ chính phủ Mỹ để tiếp tục cung cấp một số loại tấm nền màn hình nhất định cho hãng Huawei Technologies.

Khi mối quan hệ Mỹ-Trung đang ngày một xấu đi trong thời gian gần đây, chính phủ Mỹ đang vận động nhiều quốc gia trên thế giới siết chặt việc hợp tác với Huawei, cho rằng người khổng lồ công nghệ này sẽ trao dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc. Cho đến nay Huawei vẫn liên tục phủ nhận các cáo buộc này.

Samsung xin được giấy phép cung cấp màn hình cho Huawei - Ảnh 1.

Từ 15 tháng Chín năm nay, chính phủ Mỹ đã áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới, ngăn các công ty Mỹ, các công ty sử dụng công nghệ Mỹ cung cấp hay hợp tác với Huawei nếu không có giấy phép.

Cho đến nay Samsung Display, bộ phận sản xuất màn hình của Samsung Electronics, nhà cung cấp chính màn hình OLED cho Apple và hãng Samsung Electronics, là một trong số hiếm hoi các công ty giành được giấy phép này. Công ty từ chối bình luận về điều này.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu Samsung Display có thể xuất khẩu tấm nền OLED của mình cho Huawei hay không khi các hãng khác trong chuỗi cung cấp linh kiện cần thiết cho công ty cũng phải xin được giấy phép từ chính phủ Mỹ khi linh kiện mà họ cung cấp cấu thành nên sản phẩm cuối cùng để cung cấp cho Huawei.

Tháng trước, nhà sản xuất chip khổng lồ Intel và đối thủ AMD cho biết họ đã nhận được giấy phép từ chính phủ Mỹ để tiếp tục cung cấp một số sản phẩm nhất định cho Huawei.

Tham khảo Reuters

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk