Samsung xem xét khai tử trợ lý ảo Bixby và kho ứng dụng Galaxy App Store, theo ý của Google

Tram Ho

Cả Reuters và Google đều báo cáo rằng, Google đang muốn Samsung khai tử hệ sinh thái trùng lặp với Android, thay vào đó là sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google. Gã khổng lồ tìm kiếm sẵn sàng chia sẻ một phần doanh thu cao hơn cho Samsung, đổi lấy việc khai tử trợ lý ảo Bixby và kho ứng dụng Galaxy App Store.

Báo cáo của Reuters khá cụ thể, khẳng định rằng Samsung đang xem xét việc loại bỏ Bixby và Galaxy App Store trên các thiết bị của mình. Reuters cũng tiết lộ rằng Google đã đưa ra những điều khoản có lợi cho Samsung, nếu Samsung sẵn sàng thay thế Bixby bằng Google Assistant và chỉ sử dụng một kho ứng dụng duy nhất là Play Store.

Samsung xem xét khai tử trợ lý ảo Bixby và kho ứng dụng Galaxy App Store, theo ý của Google - Ảnh 1.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể, nhưng Reuters báo cáo rằng Google sẵn sàng chia sẻ doanh thu quảng cáo và doanh thu từ ứng dụng Play Store cho Samsung.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, Samsung đã đổ rất nhiều công sức và tiền bạc vào ứng dụng trợ lý ảo Bixby. Mặc dù vậy thì Bixby đã không thành công cho lắm, trái lại còn khiến người dùng ghét bỏ. Samsung đã mua lại startup Viv Labs chuyên về trợ lý ảo, nhưng Bixby vẫn không thể cạnh tranh được với Siri, Google Assistant hay Alexa.

Samsung xem xét khai tử trợ lý ảo Bixby và kho ứng dụng Galaxy App Store, theo ý của Google - Ảnh 2.

Kho ứng dụng Galaxy App Store được dùng để cập nhật các ứng dụng mặc định cài sẵn trên smartphone Samsung. Ngoài ra, Galaxy App Store không có nhiều hữu ích, vì các ứng dụng đều có thể được tải và cài đặt từ Play Store. Tuy nhiên tại Trung Quốc, kho ứng dụng này lại có ích hơn, vì các dịch vụ Google Play không có sẵn.

Hiện tại, sự hiện diện của Google trên những chiếc smartphone Samsung là rất mạnh mẽ. Cả Play Store và Google Search đều được cài đặt sẵn, hiển thị ngay trên màn hình chính. Google Search cũng là công cụ tìm kiếm mặc định trên smartphone Samsung. Tuy nhiên, có vẻ như Google muốn nhiều hơn thế nữa. 

Samsung cũng đã từng tỏ ra rất lo ngại khi phụ thuộc quá nhiều vào Google. Nhưng theo báo cáo của Reuters, dịch bệnh Covid-19 có thể thúc đẩy sự thay đổi. Khi mà doanh số bán smartphone sụt giảm, Samsung cần có thêm nhiều nguồn thu nhập hơn và việc hợp tác với Google là một cách giải quyết khó khăn đó. 

Tham khảo: arstechnica

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk