Samsung xác nhận Exynos 2200 hỗ trợ Ray Tracing, hứa hẹn mang đến đồ họa cực đỉnh cho game mobile

Tram Ho

Tính năng ray tracing đã xuất hiện trên GPU của máy tính cách đây vài năm, và là một phần của thế hệ máy game console hiện tại và sẽ xuất hiện trên smartphone vào năm tới. GPU trong Exynos 2200 sắp tới của Samsung dựa trên kiến trúc RDNA 2 của AMD và sẽ mang đến khả năng ray tracing. Điều này được xác nhận bởi tài khoản Weibo chính thức của Samsung Exynos.

Ray tracing là một công nghệ mô phỏng vật lý chính xác về cách ánh sáng phản chiếu từ các vật thể, do đó, nó tạo ra phản chiếu chân thực hơn nhiều và mang đến khả năng tạo ánh sáng và đổ bóng như thực hơn so với phương pháp chiếu sáng mô hình 3D truyền thống. Tuy nhiên, ray tracing rất tốn kém tài nguyên, do đó, việc sử dụng nó trong game yêu cầu phải có hỗ trợ từ phần cứng để đạt được hiệu suất thời gian thực.

Samsung xác nhận Exynos 2200 hỗ trợ Ray Tracing, hứa hẹn mang đến đồ họa cực đỉnh cho game mobile - Ảnh 1.

GPU cũng sẽ hỗ trợ Đổ bóng tỷ lệ thay đổi (Variable Rate Shading), cho phép hiển thị một số đối tượng (ví dụ: nhân vật người chơi) với chất lượng cao hơn các đối tượng khác (ví dụ: các đối tượng ở khu vực không quan trọng được giảm độ phân giải).

Samsung xác nhận Exynos 2200 hỗ trợ Ray Tracing, hứa hẹn mang đến đồ họa cực đỉnh cho game mobile - Ảnh 2.

GPU Exynos 2200 dự kiến sẽ nhanh hơn tới 30% so với GPU Mali hàng đầu hiện tại, và sẽ hơn một chút so với Mali-G710 sắp tới. Hiệu suất thật sự sẽ phụ thuộc vào tốc độ xung nhịp mà Samsung có thể đạt được với thiết kế chip cuối cùng.

RDNA 2 được sử dụng trong card đồ họa Radeon RX 6000, máy game PlayStation 5 và Xbox Series S/X (với một số tinh chỉnh), APU bên trong Steam Deck và thậm chí cung cấp sức mạnh cho hệ thống giải trí của xe Tesla Model S và X mới.

Tham khảo: GSMArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk