Samsung vượt TSMC trở thành đối tác sản xuất chip Snapdragon 750G

Tram Ho

Theo giới thạo tin, Qualcomm đã chọn Samsung thay vì TSMC để sản xuất chipset Snapdragon 750G sắp tới. Trong khi đó, Qualcomm dự kiến ​​sẽ công bố con chip cao cấp Snapdragon 875 vào ngày 1/12 tới và con chip này sẽ được xây dựng trên quy trình 5nm do TSMC sản xuất.

Samsung vượt TSMC trở thành đối tác sản xuất chip Snapdragon 750G - Ảnh 1.

Rõ ràng, nhà sản xuất chip danh tiếng nước Mỹ đang tìm kiếm một địa chỉ khác để sản xuất các sản phẩm tầm trung cận cao cấp và đồng thời giảm gánh nặng cho đối tác chính TSMC.

Với Snapdragon 750G, đây sẽ là con chip kế nhiệm Snapdragon 730G và sẽ sản xuất trên quy trình 8nm để giảm giá thành.

Mặc dù sử dụng cùng quy trình 8nm nhưng chipset này dự kiến ​​sẽ có một số cải tiến so với bản tiền nhiệm. Những cải tiến bao gồm tăng hiệu suất CPU, đồ họa và AI tốt hơn.

Modem X52 5G tích hợp sẵn trong chip hỗ trợ cả hai công nghệ mmWave và sub-6 5G. Một số mẫu máy sắp ra mắt có thể sẽ trang bị Snapdragon 750G gồm Xiaomi Mi 10T Lite và Galaxy A42.

Samsung vượt TSMC trở thành đối tác sản xuất chip Snapdragon 750G - Ảnh 2.

Việc giành được các đơn hàng sản xuất Snapdragon 750G là một điểm cộng lớn cho Samsung trong nỗ lực tăng thị phần xưởng đúc của mình.

Theo xếp hạng của TrendForce, TSMC là công ty dẫn đầu thị trường đúc hiện tại với 53,9% thị phần. Theo sau TSMC là Samsung với 17,4% thị phần. Thị phần của Samsung dự kiến ​​sẽ tăng trên 20% trong năm tới nếu như hãng tiếp tục đạt được nhiều đơn hàng sản xuất chip mới.

 Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk