Samsung tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy

Tram Ho

Trong bối cảnh quyền riêng tư người dùng đang ngày được coi trọng, các nhà sản xuất đang muốn biến chiếc smartphone của người dùng thành một thiết bị bảo mật tối tân, bảo vệ người dùng trước những mối nguy hại từ môi trường mạng. Nếu không có các biện pháp bảo mật, người dùng rất dễ bị rò rỉ các thông tin cá nhân mà không hề hay biết.

Samsung tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy - Ảnh 1.

Hệ sinh thái Galaxy

Samsung hiểu được điều này và với vị thế là người tiên phong các giải pháp bảo mật trong hệ sinh thái Galaxy, Samsung đang đưa trải nghiệm bảo mật thiết bị của mình lên một tầm cao mới với giải pháp sắp ra mắt: Samsung Knox Matrix.

Knox Matrix: Chìa khoá bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy

Theo Samsung, Knox Matrix hoạt động như một hệ thống blockchain riêng biệt, trong đó các thiết bị được kết nối với nhau và tăng cường bảo mật thông qua quá trình giám sát đa lớp. Để bảo vệ ngôi nhà thông minh của người dùng khỏi bị truy cập trái phép và giúp quá trình đăng nhập thuận tiện hơn, Knox Matrix chia sẻ thông tin xác thực giữa các thiết bị và bảo vệ thông tin nhạy cảm ngay cả giữa các thiết bị đáng tin cậy.

Samsung tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy - Ảnh 2.

Samsung giới thiệu Knox Matrix – chìa khoá bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy

Cho dù thiết bị Samsung của bạn dựa trên Android, Tizen hay hệ điều hành khác, Samsung Knox Matrix vẫn cung cấp SDK bảo mật thống nhất và sẽ tiếp tục nâng cao các tiêu chuẩn bảo mật chung cho các thiết bị nằm trong hệ sinh thái Galaxy.

Với tính năng Secure Wi-Fi và Knox Vault, một phần của giải pháp Knox Matrix, thiết bị thông minh Galaxy giúp người dùng bảo vệ thông tin theo thời gian thực, tự quyết định các thông tin nào được chia sẻ. Thông tin bảo mật được lưu trữ và xử lý ngay trên phần cứng thiết bị. Những yếu tố này cho thấy Samsung đang là người dẫn đầu về khả năng bảo mật trên di động.

One UI 5.0: Bảo mật  yên tâm

Samsung gần đây đã giới thiệu phiên bản giao diện One UI 5.0 mới với nhiều tính năng bổ sung, đặc biệt tập trung vào khả năng bảo mật thiết bị và dữ liệu cá nhân người dùng.

Trên One UI 5.0, cài đặt quyền riêng tư và bảo mật được kết hợp trong một bảng điều khiển trực quan, giúp người dùng có thể theo dõi các thông tin riêng tư một cách dễ dàng.

Samsung tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy - Ảnh 3.

Bảng điều khiển trực quan về quyền riêng tư và bảo mật trên One UI 5.0

Một tính năng mới trong màn hình chia sẻ của One UI 5.0 cũng sẽ cảnh báo người dùng khi sắp vô tình chia sẻ các ảnh có chứa thông tin nhạy cảm, ví dụ như thẻ tín dụng, căn cước công dân, hộ chiếu,…

Samsung tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái Galaxy - Ảnh 4.

Cảnh báo của One UI 5.0 khi người dùng sắp vô tình chia sẻ thông tin nhảy cảm

Bên cạnh đó, One UI 5.0 cũng tập trung vào các khả năng sáng tạo trên thiết bị Galaxy như màn hình khoá ảnh động, cá nhân hoá giao diện với ứng dụng Good Lock, đề xuất thông minh và khả năng trích xuất văn bản từ hình ảnh… One UI 5.0 cho phép kiểm soát tất cả các thiết bị thông minh được ghép nối với smartphone thông qua menu Thiết bị được kết nối mới, người dùng có thể chia sẻ nhanh tệp tin giữa các thiết bị dễ dàng hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk