Samsung ra mắt remote dùng sóng từ Router Wi-Fi để sạc pin

Tram Ho

Hầu hết những chiếc remote TV được cung cấp năng lượng từ viên pin AAA, nhưng tại sự kiện CES năm ngoái, Samsung đã giới thiệu dòng Eco Remote sử dụng năng lượng mặt trời. Trước thềm CES 2022 năm nay, Samsung ra mắt Eco Remote thế hệ mới có thể chuyển đổi sóng vô tuyến của router thành năng lượng để sạc remote.

Remote của Samsung có thể dùng sóng từ Router Wi-Fi để sạc pin - Ảnh 1.

Sử dụng sóng từ router để sạc pin là một ý tưởng thông minh, vì năng lượng đó thông thường sẽ bị lãng phí. Một số công ty đã khai năng lượng sóng vô tuyến trong vài năm qua, nhưng phương pháp này có vẻ rất phù hợp với các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp như remote TV.

Ngoài sạc bằng sóng vô tuyến, remote này cũng có thể sạc bằng năng lượng mặt trời như thế hệ trước, cung cấp cho người dùng nhiều cách để giúp thiết bị luôn đầy pin và trong trường hợp cấp bách, bạn cũng có thể sạc qua USB-C. Các nút bấm ở mặt trước được bố trí cũng tương tự như các remote trong thời gian qua của Samsung. Hãng cho biết sẽ có thêm một phiên bản màu trắng để phù hợp hơn với các dòng TV “lifestyle” như The Frame, Serif và Sero.

Cũng như với thế hệ Eco Remote ban đầu, mục đích của Samsung là loại bỏ sử dụng pin AAA. Trước đây, Samsung đã ước tính rằng việc chuyển sang điều khiển sử dụng năng lượng mặt trời có thể tránh được 99 triệu viên pin bị bỏ đi trong bảy năm.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk