Samsung ra mắt One UI Watch dành cho Galaxy Watch, dựa trên Android Wear OS

Tram Ho

Tại sự kiện MWC 2021 tổ chức hôm 28/6 vừa qua, Samsung đã giới thiệu nền tảng One UI Watch mới dành riêng cho các thiết bị Galaxy Watch. Đáng chú ý là nền tảng mới này không còn dựa trên hệ điều hành Tizen OS như trước đây nữa, thay vào đó, Samsung sẽ sử dụng hệ điều hành Wear OS của Google, hiện tại đã được đổi tên thành Wear sau mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và Google. One UI Watch sẽ được cài đặt lần đầu tiên trên thế hệ Galaxy Watch4 chuẩn bị được ra mắt vào tháng 8 tới.

Samsung ra mắt One UI Watch dành cho Galaxy Watch, dựa trên Android Wear OS - Ảnh 1.

Với việc dựa trên Wear OS của Google, One UI Watch về cơ bản sẽ được tích hợp sâu hơn với Android. Đây cũng là điều mà Samsung cam kết mang tới cho người dùng: trải nghiệm đồng hồ thông minh đồng nhất.

Khi người dùng tải một ứng dụng từ Google Play và ứng dụng đó có phiên bản dành cho đồng hồ thông minh, ứng dụng sẽ tự động được cài đặt lên smartwatch. Các thiết lập và tuỳ chỉnh cho điện thoại cũng sẽ được đồng bộ với đồng hồ một cách liền mạch nhất.

Seamless Experience

One UI Watch cũng sẽ hỗ trợ nhiều ứng dụng phổ biến hơn trên dòng Galaxy Watch, bao gồm các ứng dụng cần thiết như như Strava, Spotify, YouTube Music, Google Maps… Trước đây, do sử dụng hệ điều hành riêng, thế nên Galaxy Watch của Samsung hỗ trợ không nhiều các ứng dụng cần thiết.

App Ecosystem

Ngoài ra, Samsung sẽ mang đến một công cụ thiết kế mặt đồng hồ cải tiến, giúp các nhà thiết kế tạo ra những mặt đồng hồ mới dễ dàng hơn và cá nhân hoá hơn.

Bên cạnh đó, Samsung cũng cam kết một thời lượng dùng pin cao hơn cũng như hiệu năng mạnh mẽ hơn với các thiết bị chạy One UI Watch. Việc chuyển sang nền tảng Android cho phép người dùng Galaxy Watch có thể có những trải nghiệm đồng nhất hơn.

Dự kiến Galaxy Watch4 sắp ra mắt vào cuối mùa hè này sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên chạy trên nền tảng One UI Watch. Hiện tại chưa có thông tin về việc liệu Samsung có cập nhật One UI Watch cho các thiết bị Galaxy Watch đời cũ hay không.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk