Samsung ra mắt dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021: Thiết kế mới, công nghệ mới, thân thiện hơn với môi trường

Tram Ho

Ngày 7/1, Samsung đã chính thức công bố danh mục các dòng sản phẩm TV thông minh được giới thiệu trong năm nay, bao gồm 3 dòng chủ đạo: Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021.

Dòng Neo QLED

Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình hoàn toàn mới với tên gọi là Neo QLED cho các dòng TV 8K (QN900A) và 4K (QN90A, QN85A). Công ty cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp dòng TV QLED với công nghệ ánh sáng từ đèn Quantum Mini LED. Công nghệ này được điều khiển chính xác bởi Quantum Matrix và Bộ xử lý Neo Quantum, giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh cho Neo QLED.

Samsung ra mắt dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021: Thiết kế mới, công nghệ mới, thân thiện hơn với môi trường - Ảnh 1.

Với đèn Quantum Mini LED có chiều cao chỉ bằng 1/40 chiều cao của đèn LED thông thường cùng việc sử dụng thấu kính để phân tán ánh sáng và làm cố định đèn LED tại chỗ, trải nghiệm thị giác của người xem sẽ được tăng cường nhờ loại bỏ hiện tượng chói. Công nghệ Neo QLED cho phép tăng độ sáng lên 12-bit bằng 4096 bước. Điều này giúp làm cho các vùng tối sẽ tối hơn và các vùng sáng sẽ sáng hơn, mang lại trải nghiệm HDR chuẩn xác và chân thực hơn.

Về thiết kế, dòng sản phẩm Neo QLED 8K 2021 sẽ sở hữu thiết kế vô cực Infinity One, màn hình của sản phẩm gần như không có viền khi xem ở khoảng cách thông thường. Sản phẩm cũng đi kèm với Slim One Connect Box, một hệ thống quản lý cáp hoàn toàn mới được gắn ở mặt sau của TV, cho phép người dùng có thể sắp xếp gọn gàng các sợi dây nối với TV mà không làm giảm tính thẩm mỹ. Ngoài ra, Neo QLED 8K 2021 cũng mang tới nhiều tính năng nâng cấp mới về âm thanh như Object Tracking Sound Pro hay SpaceFit Sound.

Dòng MICRO LED

Với dòng MICRO LED mới, Samsung lần đầu tiên mang công nghệ Micro LED lên TV truyền thống – mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hình ảnh được nâng cấp rõ rệt trên một kích thước màn hình lớn.

Samsung ra mắt dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021: Thiết kế mới, công nghệ mới, thân thiện hơn với môi trường - Ảnh 2.

Dòng MICRO LED mới sẽ bao gồm các kích thước 99 inch và 110 inch (sẽ có các phiên bản nhỏ hơn ra mắt vào cuối năm), sử dụng đèn LED với kích thước micromet nhằm loại bỏ đèn nền và bộ lọc màu sử dụng trong màn hình thông thường, thay vào đó sẽ là 24 triệu đèn LED được điều khiển riêng biệt.

Tận dụng không gian hiển thị lớn, Samsung mang tới cho người dùng dòng MICRO LED tính năng 4Vue (Quad View) để có thể xem đồng thời 4 nguồn nội dung khác nhau trên một màn hình lớn bằng cách kết nối tới nhiều thiết bị ngoại vi. Chất lượng âm thanh cũng được cải thiện nhờ công nghệ Majestic Sound, mang tới âm thanh 5.1 sống động mà không cần phải sử dụng tới loa ngoài.

Nâng cấp dòng Lifestyle TV

Dòng Lifestyle TV từ trước tới nay luôn được coi như là một “kiệt tác công nghệ” theo đúng nghĩa đen, vừa là sản phẩm công nghệ vừa là món đồ trang trí nội thất bên trong căn phòng.

Samsung ra mắt dòng sản phẩm Neo QLED, MICRO LED và Lifestyle TV 2021: Thiết kế mới, công nghệ mới, thân thiện hơn với môi trường - Ảnh 3.

Phiên bản 2021 thừa hưởng công nghệ từ dòng The Frame thế hệ trước, mang đến trải nghiệm tùy chỉnh nhiều hơn cùng thiết kế mỏng hơn. The Frame có khung viền mỏng hơn gần một nửa so với các dòng trước, giúp mang lại chiều sâu chân thực của khung tranh truyền thống. Sản phẩm có năm tùy chọn màu sắc cho khung viền và hai phong cách tùy chỉnh khác nhau — Hiện đại và Mặt vát mỏng — phù hợp với thẩm mỹ của nhiều người.

Giờ đây người dùng có thể thưởng thức hơn 1400 tác phẩm tuyển chọn dành riêng cho dòng TV The Frame. Thậm chí còn có công nghệ AI tự động sắp xếp để người dùng có thể chọn được những tác phẩm phù hợp với sở thích.

Danh mục Lifestyle TV của Samsung hiện tại đang bao gồm: The Frame, The Serif, The Sero, The Terrace và The Premiere.

Tại sự kiện trực tuyến First Look 2021 trước thềm triển lãm CES 2021, Samsung cho biết trong vài năm tới, công ty sẽ tham gia vào hành trình “Sống Xanh” cùng với hoạt động kinh doanh TV thông qua các chương trình bền vững dài hạn sau:

Giảm lượng khí thải carboncải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng trên toàn bộ dòng TV thông minh

Thiết kế bao bì bền vững thân thiện với môi trường: Giảm thiểu chữ và hình ảnh in trên bao bì, giảm thiểu nhiều chất thải hơn

Sử dụng điều khiển từ xa bằng pin mặt trời có thể sạc lại được bằng bất kỳ nguồn ánh sáng nào, tránh lãng phí tới 99 triệu viên pin AAA

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk