Samsung ra mắt bản cập nhật mới, không làm giảm hiệu năng của Galaxy S22 nữa

Tram Ho

Sau khi bị cáo buộc về việc tự ý làm giảm hiệu năng của smartphone, đặc biệt là dòng Galaxy S22 mới ra mắt, cộng thêm với việc bị Geekbench gỡ bỏ kết quả thử nghiệm hiệu năng, Samsung đã cho ra mắt bản cập nhật mới để khắc phục tình trạng này.

Bản cập nhật mới hiện đã có sẵn cho Galaxy S22, S22 Plus và S22 Ultra, nhằm giải quyết việc ứng dụng Games Optimization Service của Samsung tự ý làm giảm hiệu năng CPU và GPU khi chơi game.

 

Samsung ra mắt bản cập nhật mới, không làm giảm hiệu năng của Galaxy S22 nữa  - Ảnh 1.
 

Games Optimization Service có nhiệm vụ điều chỉnh hiệu năng một cách hợp lý, để giúp tối ưu hóa nhiệt lượng và thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, Samsung đã âm thầm làm việc này và không nói cho người dùng biết. Bên cạnh đó, các ứng dụng đo điểm chuẩn như Geekbench lại không bị hạn chế, dẫn đến việc điểm hiệu năng đo được và điểm hiệu năng thực tế là không giống nhau.

Bản cập nhật mới dành cho Galaxy S22 đã loại bỏ hoàn toàn tính năng này của Games Optimization Service. Do đó, người dùng sẽ có được hiệu suất đầy đủ khi chơi game trên những chiếc smartphone Galaxy S22.

Tuy nhiên lại có một vấn đề khác xảy ra sau khi người dùng nhận được bản cập nhật mới, đó chính là thời lượng pin. Do không còn hạn chế hiệu năng của CPU và GPU khi chơi game, những chiếc smartphone Galaxy S22 có thể sẽ tỏa ra nhiều nhiệt lượng hơn và cũng làm giảm thời lượng sử dụng pin.

Hiện tại vẫn chưa có bài đánh giá chi tiết về thời lượng pin của Galaxy S22 sau bản cập nhật mới, vì mới chỉ có người dùng tại Hàn Quốc được cập nhật. Trước đó, khi vẫn còn bị giảm hiệu năng, Galaxy S22 Ultra có thời lượng pin ấn tượng, ngang bằng với iPhone 13 Pro Max khi có thể chơi game kéo dài hơn 10 tiếng.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk