Samsung phổ biến 5G đến thế giới khi bán được hơn 6,7 triệu thiết bị Galaxy 5G trong năm 2019

Tram Ho

Hôm nay, Samsung Electronics vừa công bố rằng trong năm 2019, hãng đã bán được hơn 6,7 triệu chiếc smartphone Galaxy hỗ trợ 5G trên toàn cầu, mang lại cho người tiêu dùng khả năng được trải nghiệm tốc độ và hiệu năng của mạng di động thế hệ tiếp theo. Tính đến tháng 11/2019, Samsung chiếm 53,9% thị trường smartphone 5G toàn cầu và dẫn đầu ngành công nghiệp di động với tổng số 5 mẫu smartphone Galaxy 5G, bao gồm Galaxy S10 5G, Note 10 5G, Note 10+ 5G, cũng như hai thiết bị mới ra mắt gần đây là Galaxy A90 5G và Galaxy Fold 5G.

Người tiêu dùng rất háo hức được trải nghiệm 5G, và chúng tôi tự hào cung cấp một loạt các thiết bị đa dạng, mang lại trải nghiệm 5G tốt nhất có thể” – theo lời TM Roh, Chủ tịch và Trưởng bộ phận R&D tại Samsung. “Đối với Samsung, 2020 sẽ là năm của những chiếc Galaxy 5G, và chúng tôi phấn khích được mang 5G lên thậm chí còn nhiều danh mục thiết bị hơn nữa, giới thiệu mọi người đến với những trải nghiệm di động mà họ chưa bao giờ nghĩ là có thể”.

Chiếc Galaxy Tab S6 5G, dự kiến được bán ra tại Hàn Quốc trong Quý I/2020, sẽ là chiếc tablet 5G đầu tiên trên thế giới với tốc độ siêu nhanh đi cùng sức mạnh và hiệu năng tuyệt vời của dòng sản phẩm Galaxy Tab. Sở hữu màn hình cao cấp, những tính năng đa phương tiện đặc sắc, và nay là 5G, Galaxy Tab S6 5G sẽ mang đến cho người tiêu dùng khả năng thực hiện các cuộc hội thảo video chất lượng cao, cũng như trải nghiệm cao cấp khi xem video stream trực tiếp lẫn không trực tiếp, hoặc chơi các tựa game trực tuyến và stream game từ đám mây cùng bạn bè.

Samsung phổ biến 5G đến thế giới khi bán được hơn 6,7 triệu thiết bị Galaxy 5G trong năm 2019 - Ảnh 1.

Samsung Galaxy A90 5G mà Samsung giới thiệu tại CES 2020

Các smartphone 5G chiếm 1% tổng doanh số smartphone toàn cầu trong năm 2019. Tuy nhiên, 2020 sẽ là năm đột phá, với số lượng smartphone 5G được dự báo sẽ tăng trưởng 1.687%, qua đó chiếm 18% tổng doanh số smartphone toàn cầu” – theo lời Neil Shah, Phó chủ tịch bộ phận Nghiên cứu tại Counterpoint Research. Ông còn nói thêm rằng “Samsung đã luôn là một trong những công ty hàng đầu thúc đẩy phát triển thị trường 5G trong năm 2019 với các sản phẩm 5G toàn diện, từ những đóng góp vào tiêu chuẩn 3GPP, bán dẫn, thiết bị di động, đến các trang thiết bị mạng. Với những cơ hội tăng trưởng 5G rất lớn đang dần hiện diện, Samsung, trong thập kỷ tiếp theo, sẽ ở một vị trí thuận lợi để thăng hoa bằng cách tiếp tục đầu tư và xây dựng dựa trên những thành công ban đầu”.

Trong gần một thập kỷ, Samsung đã nghiên cứu để mang 5G từ phòng thí nghiệm ra đời thực bằng cách hợp tác chặt chẽ với các đối tác nhà mạng, các cơ quan quản lý và các cơ quan chính phủ nhằm phát triển trải nghiệm 5G tốt nhất có thể. Là công ty cống hiến rất nhiều cho các tổ chức công nghiệp như 3GPP và Liên minh O-RAN, Samsung cam kết đi theo hướng mở, cộng tác trong việc phát triển mạng di động – hướng đi đã giúp Samsung nhanh chóng mang 5G đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên toàn cầu. Trong năm vừa qua, bên cạnh việc tung ra một loạt các thiết bị 5G mới mẻ, công ty cũng đã đạt được nhiều cột mốc lịch sử đáng nhớ, bao gồm cung cấp trang thiết bị mạng cho dịch vụ 5G thương mại đầu tiên trên thế giới tại Hàn Quốc, cũng như hợp tác chặt chẽ với các đối tác nhà mạng để mở rộng các mạng 5G và giới thiệu những trải nghiệm và những ứng dụng của 5G đến nhiều người tiêu dùng hơn nữa.

Trong năm tới đây, Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong cải tiến 5G bằng cách giới thiệu những cải tiến mới giúp cải thiện hơn nữa tốc độ, hiệu năng, và bảo mật của các thiết bị Galaxy 5G. Trong năm 2020, những cải tiến đó sẽ mang lại cho nhiều người hơn nữa khả năng tiếp cận các trải nghiệm di động mới, thay đổi cách họ xem và tương tác với phim ảnh, TV và thể thao, chơi game, và trò chuyện với bạn bè và gia đình.


Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk