Samsung hợp tác với ARM và AMD, để tạo ra chip Exynos thế hệ mới đánh bại Snapdragon của Qualcomm

Tram Ho

Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung tuyên bố ngừng phát triển các lõi CPU tùy chỉnh của bộ vi xử lý Exynos. Bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo được trang bị cho Galaxy S30 series, hứa hẹn sẽ sử dụng lõi CPU do ARM thiết kế. Theo báo cáo của Business Korea, Samsung có tham vọng trở thành nhà sản xuất bộ vi xử lý cho Android số 1 thế giới, vượt mặt Qualcomm, bằng cách hợp tác với cả ARM và AMD.

Sau khi HiSilicon của Huawei không còn khả năng tự sản xuất chip Kirin nữa, Samsung hiện là hãng smartphone Android duy nhất có thể tự sản xuất bộ vi xử lý của riêng mình. Mặc dù Exynos 990 mới nhất hiện nay của Samsung vẫn không được đánh giá cao như Snapdragon 865 hay 865+ của Qualcomm, nhưng bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo sẽ có cải tiến rất lớn.

Samsung hợp tác với ARM và AMD, để tạo ra chip Exynos thế hệ mới đánh bại Snapdragon của Qualcomm - Ảnh 1.

Báo cáo của Business Korea khẳng định rằng Samsung đang hợp tác với ARM để phát triển lõi CPU mới, dựa trên Cortex-X. Được công bố vào tháng 5 năm nay, thiết kế lõi Cortex-X1 của ARM hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất tới 30% so với Cortex-A77 và cao hơn 22% so với Cortex-A78 mới nhất hiện nay.

Không chỉ cải thiện sức mạnh xử lý, bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo của Samsung còn sẽ được cải thiện sức mạnh đồ họa. Samsung đã hợp tác với AMD, để sử dụng thiết kế GPU tùy chỉnh của AMD cho bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo, ra mắt vào năm 2021.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng tiết lộ rằng bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị chip xử lý thần kinh NPU và chip modem vượt trội hơn của Qualcomm. Sẽ đến một ngày, chúng ta được thấy các bộ vi xử lý Exynos của Samsung không còn bị đánh giá thấp hơn đối thủ Snapdragon của Qualcomm nữa.

Tham khảo: androidcentral

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk