Samsung giảm hơn một nửa sản lượng smartphone trong tháng Tư vì sợ thừa cung và tránh tồn kho quá nhiều

Tram Ho

Theo nguồn tin nội bộ, Samsung đã quyết định giảm lượng smartphone xuất xưởng tới hơn 50% chỉ trong một tháng. Tuy nhiên theo tiết lộ, lượng smartphone xuất xưởng sẽ khôi phục trở lại vào tháng Năm tới.

Samsung giảm hơn một nửa sản lượng smartphone trong tháng Tư vì sợ thừa cung và tránh tồn kho quá nhiều - Ảnh 1.

Lý do buộc Samsung phải giảm sản lượng smartphone xuất xưởng không gì khác ngoài việc doanh số bán hàng đã giảm mạnh trong vài tháng qua do đại dịch Covid-19. Do đó việc giảm sản lượng smartphone lúc này là điều cần thiết để tránh dư thừa nguồn cung và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Trang The Elec tiết lộ, Samsung chỉ đặt mục tiêu sản xuất khoảng 10 triệu máy trong tháng 4 này, giảm khá nhiều so với công suất hàng tháng là 25 triệu chiếc smartphone.

Ngoài ra động thái này của Samsung cũng cho thấy, lượng hàng tồn kho của Samsung vẫn còn khá nhiều và nhu cầu thị trường chưa tăng trở lại. Mặc dù vậy hãng điện tử Hàn Quốc kỳ vọng, nhu cầu thị trường có thể tăng trở lại vào tháng Năm. Cho tới lúc đó, Samsung vẫn sẽ tiếp tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Giới thạo tin tiết lộ: “Samsung có kế hoạch khôi phục sản xuất vào tháng Năm sau khi các nhà máy sản xuất ở Ấn Độ và Brazil hoạt động trở lại. Nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để mọi thứ quay trở lại đúng quỹ đạo vốn có”.

Samsung giảm hơn một nửa sản lượng smartphone trong tháng Tư vì sợ thừa cung và tránh tồn kho quá nhiều - Ảnh 2.

Theo dữ liệu không chính thức gần đây, doanh số smartphone đã dần phục hồi ở một số thị trường nhất định. Đặc biệt Apple đã ghi nhận doanh số bán iPhone tăng gấp 4 lần tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, trang Yonhap News tiết lộ, doanh số của dòng Galaxy S20 đang thấp hơn cả Galaxy S10 và lý do chính vẫn là tác động của đại dịch Covid-19. Thậm chí các nhà mạng di động Hàn Quốc khẳng định, doanh số tích lũy của Galaxy S20/S20+ và S20 Ultra hiện mới chỉ bằng 60% doanh số của dòng Galaxy S10.

Phía Samsung hiện chưa đưa ra báo cáo chính thức về doanh số của Galaxy S20 nhưng tiết lộ rằng, doanh số của Galaxy S20 chỉ bằng khoảng 80% của Galaxy S10. Do doanh số dòng smartphone chủ lực đi xuống, mảng kinh doanh IT và Kết nối di động của Samsung dự kiến chỉ đạt mức lợi nhuận khoảng 2 tỷ USD hoặc thấp hơn trong Q1/2020.

Tất nhiên không chỉ Samsung mà rất nhiều thương hiệu smartphone khác cũng chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cách đây không lâu đã sửa đổi dự báo doanh số smartphone toàn cầu trong năm 2020 giảm từ 1,3 tỷ máy xuống 1 tỷ máy.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk