Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị tới 2 cảm biến vân tay dưới màn hình, cả trong và ngoài

Tram Ho

Trong khi chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 của Samsung không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, thì kẻ kế nhiệm Galaxy Z Fold 4 có khả năng được trang bị không chỉ một mà tới hai cảm biến vân tay dưới màn hình.

Theo một bằng sáng chế của Samsung được phát hiện bởi LetsGoDigital, Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình chính bên trong và màn hình phụ bên ngoài. Đây là cách thức bảo mật sinh trắc học chưa từng có trên smartphone màn hình gập, hứa hẹn đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị tới 2 cảm biến vân tay dưới màn hình, cả trong và ngoài - Ảnh 1.

Bằng sáng chế cho thấy hai cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ nằm ở cùng một vị trí, giao tiếp với cùng một module trên bo mạch chính của chiếc smartphone. Do đó mà nó sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong. SamMobile cho biết Samsung có thể sử dụng kết hợp cảm biến siêu âm và quang học.

Với thiết kế đặc biệt này, người dùng có thể mở khóa thiết bị hoặc xác thực giao dịch thanh toán cho dù họ đang ở trên bất kỳ màn hình nào. Tất nhiên người dùng sẽ phải đặt ngón tay ở đúng vị trí của cảm biến trên màn hình. Đồng nghĩa với việc trên màn hình chính, người dùng sẽ chỉ có thể đặt ngón tay ở phía bên trái.

Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị tới 2 cảm biến vân tay dưới màn hình, cả trong và ngoài - Ảnh 2.

Hiện tại chưa có bất kỳ một chiếc smartphone màn hình gập nào được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Có thể nguyên nhân chính là vì smartphone màn hình gập thường có thiết kế màn hình phụ bên ngoài và màn hình chính bên trong, do đó việc thiết kế để đặt cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ không thực sự thuận tiện. Nhưng với bằng sáng chế của Samsung thì hoàn toàn có thể khắc phục sự bất tiện đó mà mở ra một hướng đi tiên phong.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk