Samsung Galaxy SII và Galaxy SIII đã cài được Android 12

Tram Ho

Ra mắt năm 2011, Galaxy SII là chiếc smartphone rất thành công của Samsung, giúp hãng có chỗ đứng trên thị trường Android, nơi mà Samsung vẫn chưa phải là một gã khổng lồ như ngày nay. Trải qua hơn 10 năm, Galaxy SII dĩ nhiên là đã bị ngừng hỗ trợ từ lâu, nhưng thành viên rINanDO của XDA Developers đã giúp thiết bị này tiếp tục được trải nghiệm những cái mới, khi đưa Android 12 lên Galaxy SII.

Samsung Galaxy SII và Galaxy SIII từ hơn 10 năm trước đã cài được Android 12 - Ảnh 1.

Nhà phát triển này đã đưa ROM LineageOS 19.0 (không chính thức) dựa trên Android 12 lên Galaxy SII GT-I9100. Dù chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng có vẻ như khá hứa hẹn khi những tính năng cốt lõi như Wi-Fi, Bluetooth và âm thanh đều hoạt động. Khả năng nhận sóng di động (3G) cũng hoạt động, nghĩa là bạn có thể dùng nó như một chiếc điện thoại “sơ cua”.

Tuy nhiên cũng có khá nhiều thứ không hoạt động, như không thể quay video, tính năng chụp hình rất không ổn định. Dù vậy, rINanDO cam kết sẽ tiếp tục cải thiện bản ROM này và đang được hỗ trợ bởi những nhà phát triển khác.

Không chỉ Galaxy SII mà cách đây không lâu, chiếc Galaxy SIII gần 10 năm tuổi cũng đã được nếm thử hương vị Android 12 nhờ nhà phát triển html6405 của XDA Developers, cũng sử dụng ROM tùy chỉnh LineageOS 19.0. Phiên bản này hoạt động ổn định hơn Galaxy SII, các tính năng bao gồm cả camera đều sử dụng bình thường, nhưng bị lỗi khi mở khóa mằng mã PIN của SIM, lỗi bootloop khi định dạng lại thẻ nhớ, không sử dụng được NFC.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem thêm và cài đặt phiên bản dành cho Galaxy SII tại đây và SIII tại đây.

Tham khảo: XDA Developers

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk