Samsung Galaxy S21 sẽ bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD, một số thị trường vẫn sẽ có củ sạc

Tram Ho

Sau iPhone 12 của Apple, đến lượt Mi 11 của Xiaomi không được bán kèm với củ sạc bên trong hộp. Không dừng lại ở đó, Galaxy S21 sắp tới đây của Samsung có thể cũng sẽ làm điều tương tự. Việc loại bỏ củ sạc sẽ trở thành xu hướng chung của các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới.

Tuy nhiên củ sạc không phải là thứ duy nhất bị loại bỏ của những chiếc smartphone Galaxy S21. Theo một nguồn tin rò rỉ mới nhất, Samsung sẽ loại bỏ cả khe cắm thẻ nhớ microSD trên những chiếc Galaxy S21.

Samsung Galaxy S21 sẽ bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD, một số thị trường vẫn sẽ có củ sạc - Ảnh 1.

Dòng smartphone Galaxy S của Samsung vẫn thường đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD. Những chiếc Galaxy S20 cũng sử dụng khe cắm lai SIM + microSD. Người dùng có thể chọn lắp hai thẻ SIM, hoặc chọn lắp 1 thẻ SIM và 1 thẻ nhớ microSD.

Trong khi đó, hầu hết những chiếc smartphone cao cấp hiện nay đều đã loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD. Do hiệu suất và độ tin cậy của nó thua xa bộ nhớ flash UFS được tích hợp bên trong smartphone. Dung lượng bộ nhớ trong smartphone hiện nay cũng đều rất lớn. Vì vậy mà quyết định loại bỏ thẻ nhớ microSD của Samsung là điều không quá ngạc nhiên.

Nguồn tin trên cũng tiết lộ thêm rằng, Galaxy S21 sẽ vẫn được bán kèm với củ sạc tại một số thị trường đặc biệt. Ít nhất đã có thông tin xác nhận Galaxy S21 tại thị trường Anh sẽ bỏ củ sạc, các nước Châu Âu và Mỹ cũng có thể trong tình trạng tương tự.

Tuy nhiên đã có sự việc iPhone 12 của Apple bị Chính phủ Brazil bắt buộc phải bán kèm củ sạc. Có lẽ tại một số thị trường đặc biệt như vậy, Samsung vẫn sẽ bán kèm củ sạc với Galaxy S21. Còn hiện tại vẫn chưa rõ phiên bản Galaxy S21 tại thị trường Việt Nam sẽ như thế nào.

Tham khảo: gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk