Samsung Galaxy Quantum 2 ra mắt: Chip Snapdragon 855+, bảo mật bằng mã hóa lượng tử, giá 622 USD

Tram Ho

Samsung và nhà mạng SK Telecom đã chính thức ra mắt chiếc smartphone Galaxy Quantum 2 tại Hàn Quốc. Chiếc smartphone này được trang bị một con chip mã hóa lượng tử để giúp tăng cường bảo mật. Samsung có thể sẽ ra mắt Galaxy Quantum 2 trên toàn cầu, với tên gọi mới là Galaxy A82, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức.

Galaxy Quantum 2 đã có thể đặt hàng trước tại Hàn Quốc, với mức giá là 699.600 KRW (khoảng 622 USD). Chiếc smartphone này hiện có 3 màu là đen, tím và trắng.

Samsung Galaxy Quantum 2 ra mắt: Chip Snapdragon 855+, bảo mật bằng mã hóa lượng tử, giá 622 USD - Ảnh 1.

Galaxy Quantum 2 được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 6,7 inch, thiết kế Infinity-O, độ phân giải QHD+, tần số 120Hz (chỉ ở độ phân giải FullHD) và có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Bên trong, chiếc smartphone được trang bị chip xử lý Snapdragon 855+, mặc dù là chip xử lý thuộc dòng flagship của Qualcomm nhưng đã được ra mắt cách đây 2 năm. Bộ nhớ RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Phía sau, Galaxy Quantum 2 sở hữu cụm 3 camera. Cảm biến chính 64MP có chống rung quang học OIS. Bên cạnh đó là một camera góc siêu rộng 12MP và một camera macro 5MP. Camera selfie có độ phân giải 10MP. Galaxy Quantum 2 có khả năng quay video 4K 30fps.

Samsung Galaxy Quantum 2 ra mắt: Chip Snapdragon 855+, bảo mật bằng mã hóa lượng tử, giá 622 USD - Ảnh 2.

Dung lượng pin của chiếc smartphone này lên đến 4.500 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 25W, tuy nhiên bộ sạc đi kèm chỉ có công suất là 15W. Galaxy Quantum 2 có hỗ trợ công nghệ 5G, kết nối NFC, có cổng USB-C và khả năng chống nước IP67.

Chip mã hóa lượng tử khiến cho Galaxy Quantum 2 không thể bị hack

Tính năng nổi bật nhất của chiếc smartphone Galaxy Quantum 2 là khả năng mã hóa lượng tử, khiến cho chiếc smartphone này gần như không thể bị hack. Nó được trang bị con chip QRNG (Quantum Random Number Generator) nhỏ nhất thế giới (2,5 x 2,5mm), do ID Quantique phát triển.

Con chip QRNG tạo ra những mã hóa hoàn toàn ngẫu nhiên, không tuân theo một quy luật nào. Nó hoạt động dựa trên việc tạo ra những dao động ngẫu nhiên bằng bóng đèn LED và ghi lại bằng cảm biến CMOS.

Samsung Galaxy Quantum 2 ra mắt: Chip Snapdragon 855+, bảo mật bằng mã hóa lượng tử, giá 622 USD - Ảnh 3.

Tính năng mã hóa lượng tử của Galaxy Quantum 2 có thể hỗ trợ các ứng dụng của ngân hàng Shinhan Bank và Standard Chartered Bank, cũng như nhiều dịch vụ thanh toán khác. Trong tương lai, chip mã hóa lượng tử này cũng sẽ hỗ trợ cả thẻ tín dụng do Samsung phát hành.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tiếp thị của SKT Telecom, ông Han Myung-jin cho biết: “Với Galaxy Quantum 2, chúng tôi đã thành công trong việc mở rộng ứng dụng công nghệ bảo mật lượng tử cho nhiều loại dịch vụ khác nhau, bao gồm dịch vụ tài chính và bảo mật. Nỗ lực của chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ được cung cấp một cách an toàn và bảo mật thông qua Galaxy Quantum 2”.

Tham khảo: sammobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk