Samsung Galaxy A52 và A72 trở thành nạn nhân tiếp theo của tình trạng thiếu hụt chip

Tram Ho

Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu đang ngày càng ảnh hưởng tới nhiều nhà sản xuất. Nạn nhân tiếp theo chính là Samsung, gã khổng lồ Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc sản xuất hai mẫu smartphone mới là Galaxy A52 và A72. Hai chiếc smartphone tầm trung mới được ra mắt hồi tháng 3, là một trong những smartphone bán chạy nhất của Samsung.

Hiện tại, hai mẫu smartphone này chỉ có sẵn tại thị trường tại Châu Âu. Thậm chí, thị trường lớn nhất của Samsung là Mỹ hiện chỉ có một phiên bản 5G duy nhất của chiếc smartphone Galaxy A52.

Samsung Galaxy A52 và A72 trở thành nạn nhân tiếp theo của tình trạng thiếu hụt chip - Ảnh 1.

Theo trang Elec của Hàn Quốc, khó khăn hiện tại của Samsung là không có đủ nguồn cung chip xử lý. Cụ thể là chip Snapdragon 720G và Snapdragon 750G do Qualcomm sản xuất, được trang bị trong Galaxy A52 và A72. Đại diện của Qualcomm cũng thừa nhận rằng tình trạng thiếu hụt chip có thể kéo dài đến hết năm 2021.

Hiện tại vẫn chưa có thời gian chính xác khi nào Galaxy A52 và A72 sẽ được mở bán trên toàn cầu. Đây cũng là tín hiệu cho thấy các nhà sản xuất smartphone sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới đây, khi mà tình trạng thiếu hụt chip xử lý vẫn chưa có cách nào giải quyết.

Tham khảo: gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk