Samsung đang phát triển một hệ điều hành mới cho IoTs

Ngoc Huynh

Theo kế hoạch Samsung sẽ giới thiệu chi tiết về hệ điều hành mã nguồn mở này tại hội nghị các nhà phát triển vào tháng tới tại Hội nghị Samsung Developer Conference sẽ diễn ra ở San Francisco.

Samsung đang phát triển một hệ điều hành mới dành cho IoTs (Internet of Things), với mục đích củng cố vị thế vững chắc của mình trong lĩnh vực đồ gia dụng thông minh, thiết bị đeo tay và thiết bị công nghiệp.

Hệ điều hành sẽ là một mã nguồn mở và đến thời điểm hiện tại hệ điều này vẫn chưa được đặt tên. Hệ điều hành này sẽ giúp các thiết bị thực thi các nhiệm vụ đơn giản mà không cần sự can thiệp của con người. Chẳng hạn như phần mềm có thể điều khiển khóa cửa hoặc bật đèn thay cho con người.

Hệ điều hành theo thời gian thực sẽ giúp xử lý dữ liệu nhanh hơn và gần như không có bất kỳ sự chậm trễ nào giống như VxWorks của Intel.

Samsung đang tạo ra hệ điều hành mã nguồn mở nhằm mang tới cơ hội sử dụng cho tất cả mọi người và mang đến khả năng tương tác tuyệt vời hơn giữa các thiết bị IoT.

Mục đích của hãng khi tạo ra hệ điều hành này là có thể phần nào tránh việc trận địa hệ điều hành bị phân mảnh ở các thiết bị di động, đặc biệt là Android, khi mà hệ điều hành này đã gây ra những vấn đề về khả năng tương tác thiết bị, khả năng tương thích chip, và triển khai các cập nhật phần mềm.

Theo hãng, hệ điều hành mới có thể cần phải tương thích với các nền tảng phát triển IoT như Brillo của Google hoặc Mbed của ARM.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/